รีวิว Laowa 15mm F2 Zero-D FE เลนส์มุมกว้างมืออาชีพ ไม่มี Distortion

รีวิว Laowa 15mm F2 Zero-D FE เลนส์มุมกว้างชนิดพิเศษที่ออกมาให้ Distortion เป็นศูนย์ เพื่อเน้นการถ่ายภาพแนว Landscape และสถาปัตยกรรมได้สมจริงมากขึ้น ซึ่งจุดเด่นของเลนส์แบรนด์นี้ นอกจากนี้ยังให้รูรับแสงที่กว้างถึง F2 ซึ่งช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และสามารถที่จะนำไปถ่ายภาพดาวได้ สำหรับคนที่ถ่ายภาพ Landscape ตอนกลางคืนก็มีความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานได้มากขึ้น

รีวิว Laowa 15mm F2 Zero-D FE เลนส์มุมกว้างมืออาชีพ ไม่มี Distortion

© ShellTown

คุณสมบัติเด่น Laowa 15mm F2 Zero-D

  • องศารับภาพกว้าง 110 องศา สามารถถ่ายทอดเรื่องราวมุมกว้าง ๆ ด้วยภาพถ่ายเพียงภาพเดียว
  • Zero Distortion เลนส์ไม่มีขอบโค้งหรือการบิดเบี้ยวของภาพ ซึ่งทำให้ช่างภาพที่ต้องการคุณภาพสูงสุดทั้งการถ่ายภาพทิวทัศน์และสถาปัตยกรรมได้ภาพที่สวยงาม เนี๊ยบ
  • ให้ความคมชัดสูงสีสันเที่ยงตรง เหมาะกับการงานถ่ายระดับมืออาชีพ ทั้ง Landscape และ Architecture
  • ให้แฉกของแสงไฟสวย ทำให้ภาพ Landscape สวยงามมากยิ่งขึ้น
  • ระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 15 เซนติเมตร
  • น้ำหนักเบาเพียง 500 กรัมเท่านั้น
  • ใช้งานกับกล้อง Full Frame และ APS-C ได้
  • มี Mount ที่รองรับ คือ Sony FE / Nikon Z / Canon RF

1. มุมรับภาพเก็บได้กว้างมาก ทำให้สามารถบอกเล่าเรื่องราวทุกอย่างในภาพไว้ในช็อตเดียว

จุดเด่นของเลนส์ Laowa 15mm F2 Zero-D คือการที่เก็บภาพมาได้กว้างมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์และสถาปัตยกรรม ที่จะทำให้มิติภาพดูยิ่งใหญ่ กว้างสมจริง

© Christopher Frostเลนส์ Laowa 15mm F2 Zero-D นั้นสามารถที่จะเก็บภาพได้กว้างถึง 110 องศา ซึ่งถือว่ากว้างมาก ๆ และทำให้ภาพถ่ายดูยิ่งใหญ่ มิติภาพดูน่าตื่นเต้นสมจริง

2. เลนส์ถูกออกแบบให้แสดงมิติภาพได้สมจริง และมีค่า Distortion เป็นศูนย์ ไม่มีขอบโค้ง

ความพิเศษของ Laowa 15mm F2 Zero-D ก็คือเป็นเลนส์ที่มีการออกแบบพิเศษไม่ให้มี Distortion เกิดขึ้นในภาพ ทำให้ภาพเกิดความเนี๊ยบ มิติสมจริง และงานของช่างภาพนั้นดูสมจริง มีคุณค่ามากขึ้น สิ่งนี้เป็นจุดเด่นที่ทำให้เลนส์ Laowa 15mm F2 Zero-D มีความโดดเด่นมากกว่าเลนส์มุมกว้างอื่น ๆ ทั่วไป

© Wang Tian Yu

ซึ่งเลนส์มุมระยะ Ultra Wide ส่วนใหญ่นั้นจะเจอปัญหาของ Distortion ซึ่งเกิดจากโครงสร้างของเลนส์ที่ออกแบบให้รับภาพกว้างได้มาก ๆ ลักษณะคือจะเกิดโค้งที่ขอบภาพ และความบิดเบี้ยวเกิดขึ้น และสิ่งเหล่านี้เป็นปัญหามากสำหรับช่างภาพที่ต้องการความเนี๊ยบไม่ว่าจะเป็นแนวเส้นของอาคาร ภูเขา ภาพ Landscape และ Artchitecture

© Wang Tian Yu

3. เลนส์มีความคมชัดสูง ไม่ลดทอนความคมชัดของภาพแต่อย่างใด

สำหรับความสามารถของเลนส์ Laowa 12mm F2 Zero-D เป็นเลนส์ที่มีความคมชัดสูงมาก เหมาะกับการที่จะนำไปถ่ายภาพ Landscape, Cityscapes, Architecture อย่างยิ่ง ซึ่ง Position ของเลนส์ตัวนี้อยู่ในระดับกลุ่มมืออาชีพ และจุดเด่นในข้อที่ผ่านมานั้นยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า Laowa เป็นเลนส์ที่อยู่ในระดับกลุ่มมืออาชีพเลยทีเดียว

4. ให้สีสันของภาพที่เที่ยงตรง เหมาะกับการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ

สำหรับโทนสีของเลนส์ตัวนี้สามารถที่จะให้สีสันที่เที่ยงตรง เหมาะกับงานที่ต้องการความถูกต้องของสีสันและนำภาพไปตกแต่งต่อเพื่อให้ภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้น Laowa 15mm F2 Zero-D ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ Aspherical Elements และ Extra-low Dispersion Elements ทำให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันตรงอย่างแน่นอน

5. บอดี้มีน้ำหนักเบา และออกแบบให้มีความแข็งแรง งานประกอบแน่นหนา

น้ำหนักของเลนส์เพียงแค่ 500 กรัมเท่านั้น ซึ่งเลนส์ระดับ Ultra Wide คุณภาพสูงรูรับแสงกว้างทำน้ำหนักได้เบาระดับนี้มีน้อยมาก ซึ่งข้อดีของการที่มีเลนส์น้ำหนักเบาคือทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่เป็นภาระในเรื่องน้ำหนักของสัมภาระ รวมถึงสามารถใช้เป็นเลนส์ติดกล้องได้สะดวกมากขึ้น

ในเรื่องของวัสดุตัว Laowa 15mm F2 Zero-D มีการ Sealed กันน้ำกันฝุ่น สำหรับใช้สภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ลุยป่า ลุยพื้นที่ชื้นได้สบาย

6. เหมาะกับงานถ่ายภาพ Landscape, Architecture และการท่องเที่ยว

ในภาพรวมของตัวเลนส์นั้นสามารถที่จะถ่ายภาพกว้างได้เป็นอย่างดี มีความคมชัดสูง อีกทั้งการรับภาพที่กว้างนั้นไม่มี Distortion ทำให้เหมาะอย่างมากที่จะใช้เลนส์ตัวนี้ในการถ่ายงานระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นภาพแนวท่องเที่ยว, ทิวทัศน์, ถ่ายภาพมุมเมือง หรือแม้แต่การถ่ายภาพสถาปัตยกรรมอาคารต่าง ๆ ที่ต้องการความเนี๊ยบสูง

7. มีศูนย์บริการให้ในประเทศไทย

สำหรับเลนส์ Laowa 15mm F2 Zero-D นั้นเป็นเลนส์ที่รับประกันศูนย์ในประเทศไทย สามารถที่จะปรึกษาและสอบถามการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายได้ที่  Camera Maker ผู้นำเข้าและจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ในประเทศไทย

Laowa 15mm F2 Zero-D Specification

Name 15mm f/2 FE Zero-D
Focal Length 15mm
Max. Aperture f/2
Angle of View 110°
Format Compatibility Full Frame
Lens Structure 12 elements in 9 groups
(2pcs of Aspherical Elements + 3pcs of Extra-low Dispersion Elements)
Aperture Blades 7
Min. Focusing Distance 15cm
Max. Magnification 1:4
Filter Thread 72mm
Dimensions 77.2 x 82 mm
Weight 500g
Mounts Sony E

Laowa 15mm F2 Zero-D ราคา 31,990 บาท เหลือ 30,990 บาท สามารถซื้อได้ที่ Camera Maker

 

Camera Maker เราเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จากแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ทั้งอุปกรณ์ภาพนิ่งและวีดีโอ ไม่ว่าจะเป็น เลนส์, ขาตั้งกล้อง, ฟิลเตอร์สำหรับใช้งานทั่วไป และฟิลเตอร์เฉพาะด้าน, เมมโมรี่การ์ด และ อุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายภาพ อื่น ๆ ที่มุ่งเน้นทั้งคุณภาพและการให้บริการ

ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม และเป็นเจ้าของที่
Line ID : @cameramaker หรือคลิก : http://line.me/ti/p/%40wse8130g

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu