รีวิว NISI NANO IR ND64 ฟิลเตอร์แผ่นตัดแสง 6 Stop ขนาด 100x100mm เพื่อการถ่ายภาพ Landscape โดยเฉพาะ ใช้กับ NISI V5 และ NISI V6 ได้

รีวิว NISI NANO IR ND64 Landscape Filter ยอดนิยม 6 Stop ที่จะช่วยให้ช่างภาพสามารถที่จะถ่ายภาพน้ำตก ทะเล และสร้าง Effect ที่สวยงามด้วยการใช้ Shutter Speed นาน ๆ ตอนกลางวันได้ ซึ่งจุดเด่นของ NISI IR ND64 รุ่นนี้จะลดแสงที่ 6 Stop นั่นเอง

NISI IR NANO ND64

รีวิว NISI NANO IR ND64 ฟิลเตอร์แผ่นตัดแสง 6 Stop ขนาด 100x100mm เพื่อการถ่ายภาพ Landscape โดยเฉพาะ ใช้กับ NISI V5 และ NISI V6 ได้

จุดเด่น NISI NANO IR ND64

  • สามารถทำให้เราสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้มากขี้นด้วยการใช้ Shutter Speed ที่นานได้มากขึ้น สวยตรงตามความต้องการมากขึ้น
  • วัสดุเป็นกระจกคุณภาพสูงให้ความละเอียดเหมือนชิ้นเลนส์ ไม่ลดทอนความคม และคุณภาพของกล้องหรือเลนส์
  • ให้สีสันที่เที่ยงตรง ไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งต่างจากฟิลเตอร์แผ่นทั่วไปที่จะมีส่วนผสมของ Resin และวัสดุอื่น ทำให้เกิดความคาดเคลื่อนของสี หรือสีเพี้ยน
  • ไม่ติดขอบมืด ขอบดำ
  • ใช้งานร่วมกับ NISI V5 Pro และ NISI V6 Holder ได้
  • แผ่นกระจกมี NANO Coating ทั้งสองด้าน กันละอองฝุ่น คราบน้ำมัน เช็ด ทำความสะอาดง่าย
  • มีซองหนังกันรอยในให้ชุด

NISI IR NANO ND64

วัสดุเป็นกระจกคุณภาพสูง ให้ความละเอียดเหมือนชิ้นเลนส์ ไม่ลดทอนความคมของภาพ

สิ่งที่ NISI ได้ทำมาตลอดก็คือเรื่องของการผลิต Filter ที่มีคุณภาพสูงโดยเฉพาะกลุ่ม Square Filter เพราะให้คุณภาพของตัวกระจก มีคุณภาพสูงเท่ากับเลนส์ของกล้องเลย ซึ่งจุดเด่นคือให้ภาพที่คมชัด แสงเคลียร์ และไม่ลดทอนความคมหรือประสิทธิภาพของตัวเลนส์แม้แต่น้อย

ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่มีความสำคัญมากที่จะทำให้ช่างภาพสามารถได้ภาพที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความคมของภาพนั่นเอง

NISI IR NANO ND64

ต่างจากฟิลเตอร์แผ่นแบบทั่วไปซึ่งปกตินั้นวัสดุที่ใช้ใน Filter ไม่ใช้กระจกคุณภาพสูงเหมือน NISI ซึ่งทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับภาพถ่ายของเราทันทีคือ สีเพี้ยน ความคมชัดลดลง ทำให้ต้องมานั่งปรับแก้ไขเรื่องสีภาพให้ตรง และเรื่องความคมที่ลดลงก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

สีสันเที่ยงตรงแน่นอน แม้ว่าจะตัดแสงสะท้อนถึง 6 Stop ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องสีเพี้ยน หรือความคาดเคลื่อนของสี

สิ่งที่สำคัญมากที่ทำให้ NISI Filter สามารถครองตลาดกลุ่ม Filter แบบ Square หรือฟิลเตอร์แผ่นได้ก็คือ การเลือกใช้กระจกคุณภาพสูง เลยทำให้สีสันที่ได้จากการถ่ายภาพด้วย NISI 100×100 Nano IR Neutral Density Filter แบบ 6 Stop นั้นไม่เกิดความเพี้ยนของสีในภาพเลย ช่วยให้ช่างภาพได้ภาพเคลียร์ตามที่ต้องการ ลดเวลาการ Process ภาพที่ยุ่งยากลง และได้ภาพที่คมชัดอีกด้วย

ตัวแผ่นกระจกมีการ Coating Nano คุณภาพสูงทั้งสองด้านไว้ ทำให้ผิวกระจกทำความสะอาดง่าย กันน้ำมัน กันฝุ่น

ในการถ่ายภาพ Landscape สถานที่จริงนั้นเราจะเจอสภาพอากาศ และโอกาสที่หน้ากระจกจะมีละอองฝุ่น ละอองน้ำโดนตัวฟิลเตอรแผ่น สำหรับ NISI ตัวนี้จะเคลือบ Nano Coating ที่จะทำให้ผิวกระจกฟิลเตอร์นั้นโดนฝุ่นมาเกาะได้ยาก และเช็ดทำความสะอาดพวกหยดน้ำ คราบน้ำมันได้ง่ายขึ้นมาก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การถ่ายภาพนั้นเรียบง่ายขึ้น ไม่เจอปัญหาหน้างาน

ไม่ติดขอบมืด ขอบดำแต่อย่างใด ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และป้องกันแสงลอด

สำหรับคนที่ใช้งาน NISI ND Filter แบบแผ่นกับเลนส์ Ultra Wide ไม่ต้องกังวลว่าจะถ่ายภาพแล้วติดขอบดำหรือเปล่า เพราะถ้าหากว่าใช้งาน NISI Filter กับ Holder อย่าง NISI V5 หรือ NISI V6 สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ Ultra Wide ที่รองรับได้เลย ซึ่งระยะเลนส์ที่รับได้สูงสุดคือ 16mm บนกล้อง Full Frame ทำให้ได้มิติภาพตามที่ต้องการแน่นอน

ตัดแสงได้ 6 Stop ทำให้สามารถ Design ภาพได้สวยงามมากยิ่งขึ้นตามต้องการ

สิ่งสำคัญที่ทำให้การตัดแสงแบบ 6 Stop เป็นที่ต้องการอย่างมากในการถ่ายภาพ Landscape ก็คือเรื่องของการถ่ายภาพน้ำตก น้ำทะเล ท้องฟ้า ให้เกิด Effect ที่เกิดจากการใช้ Shutter Speed นาน ๆ นั่นเองครับ ซึ่งการทำ Filter ที่สามารถตัดแสงได้ 6 Stop นั้นทำได้ยากมาก และทำให้ได้คุณภาพดีก็ยากขึ้นไปอีก ซึ่งจุดนี้เป็นส่ิงที่ NISI มีความเข้าใจกลุ่มคนถ่ายภาพ และสามารถครองตลาด ND Filter ได้มาโดยตลอดนั่นเอง

สามารถใช้งานร่วมกับ NISI V5 และ NISI V6 Holder ได้เต็มประสิทธิภาพ

NISI จะมี Holder ที่ใช้งานร่วมกับ Square Filter อยู่ 2 รุ่น ซึ่งจะมีทั้งรุ่น NIS V5 Pro และ NISI V6 Pro ทำให้สามารถที่จะเลือก Holder รุ่นที่ชอบได้ และสามารถใช้งานได้อย่างเต็มระบบ ถ้าหากใครต้องการที่จะเป็นเจ้าของทั้ง NISI IR Nano ND1000, NISI V5 Pro, NISI V6 Pro สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ Camera Maker

สั่งซื้อ NISI IR NANO ND64 100x100mm ประกันศูนย์ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu