ฟิลเตอร์แผ่น NISI มีความสำคัญมากแค่ไหนกับการถ่ายภาพ Landscape

ฟิลเตอร์แผ่น NISI มีความสำคัญมากแค่ไหนกับการถ่ายภาพ Landscape ตั้งแต่การถ่ายภาพ Landscape เริ่มแพร่หลายอย่างมากในประเทศไทยสำหรับคนทั่วไปมากขึ้น ก็ทำให้ NISI Filter นั้นเข้ามามีบทบาทกับคนที่ถ่ายภาพทิวทัศน์มากตามไปด้วย ใครกำลังที่อยากจะถ่ายภาพวิวสวย ๆ รับรองว่าบทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจเรื่องฟิลเตอร์แผ่นมากขึ้นว่าทำไม ฟิลเตอร์แผ่นของ NISI ถึงมีความสำคัญกับการถ่ายภาพ

ฟิลเตอร์แผ่น NISI มีความสำคัญมากแค่ไหนกับการถ่ายภาพ Landscape

1. ฟิลเตอร์แผ่นทำให้เราถ่ายภาพได้สวยขึ้นทันที เป็นการจัดการกับสภาพแสงโดยตรง เพื่อให้กล้องรับภาพถ่ายได้มีคุณภาพที่สุด

โดยหลักเหตุผลแรกเลยก็คือฟิลเตอร๋แผ่น NISI นั้นทำให้ถ่ายภาพได้สวยขึ้นเลยทันทีที่ใช้ เหตุผลเพราะว่าฟิลเตอร์แผ่นนั้นจะทำงานกับแสงโดยตรง ซึ่งทำให้เราได้ Effect และคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีขึ้น

ยกตัวอย่างการใช้ ND Filter ที่เราถ่ายภาพโดยใช้ Long Exposure ในตอนบ่าย โดยปกติเราจะถ่ายไม่ได้เลย เพราะการใช้ Long Exposure ในช่วงบ่ายจะเกิดแสงที่เกิน (Over Exposure) ทำให้เราต้องมี ND Filter ในการลดปริมาณแสงลง เพื่อให้ได้ Shutter Speed ตามต้องการ และก็ช่วยให้ภาพได้ ​Effect ที่นุ่มนวลของน้ำ

หรือว่าจะเป็น PL หรือ Polariser Filter ที่จะทำให้ภาพถ่ายของเรานั้นได้สีสันที่อิ่ม สวยงาม เพราะกระจกของ PL Filter จะทำให้แสงสะท้อนในภาพนั้นหายไป เราก็จะได้สีสัน และรายละเอียดที่สวยงามกลับคืนมานั่นเองครับ

2. ฟิลเตอร์แผ่นของ NISI ใช้กระจก Optical Glass ที่เน้นเรื่องของคุณภาพความคมชัดสำคัญเป็นอันดับแรก และสีสันไม่มีความเพี้ยนเลย

NISI มองเรื่องฟิลเตอร์ในการถ่ายภาพ Landscape ที่จะมุ่งเน้นไปเรื่องประสิทธิภาพเป็นคีย์หลักก่อน ก็เลยทำให้วัสดุของฟิลเตอร์ที่ใช้จะเป็นกระจก Optical Glass ความโดดเด่นของกระจกคือ ความคมจะทำได้สูงมาก รองรับกล้องและเลนส์เกรดโปรได้สบาย ไม่ว่ากล้องจะละเอียดระดับ 50 ล้านพิกเซลก็สามารถเก็บรายละเอียดได้คมชัด

เรื่องต่อมาก็คือเรื่องของสีที่ทำให้ได้สีสันตรง ไม่มีการผิดเพี้ยนของสีที่เกิดจากฟิลเตอร์แผ่นเลย ซึ่งจะทำได้ก็ต้องเลือกใช้กระจกที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น ดังนั้นแบรนด์ ​NISI ก็เลยได้ครองตลาดฟิลเตอร์แผ่นค่อนข้างมากในปัจจุบันก็ด้วยเรื่องของสีที่ตรงนั้นเอง

3. การถ่ายภาพ Landscape ต้องมีฟิลเตอร์แผ่นหลายรูปแบบในการรองรับเพื่อทำงานกับแสงของทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน ซึ่ง NISI มีครบทุกไลน์ผลิต

อีกประเด็นสำคัญต่อมาคือแบรนด์ของ Filter นั้น ๆ ต้องมีฟิลเตอร์แผ่นหลายรูปแบบหลายชนิดที่แตกต่างกัน ให้เราได้ใช้จนครบ ซึ่งทาง NISI เอง ผลิตฟิลเตอร์แผ่นสำหรับการถ่ายภาพมาแทบทุกชนิดแล้ว ตั้งแต่ ND Filter, GND Filter, Polariser Filter, Natural Night Filter ซึ่งทำให้ช่างภาพสามารถต่อยอดฟิลเตอร์แผ่นได้ทั้งหมด เพื่อนำมาใช้ในการถ่ายภาพที่ต้องการได้ครบนั่นเอง

4. ND Filter, GND Filter มีหลาย Stop ให้เลือกใช้อย่างละเอียด รวมถึงลักษณะของ GND Filter ก็มีหลายแบบให้เลือกใช้เพื่อตอบโจทย์งานให้ได้มากที่สุด

อีกจุดหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ คือ NISI นั้นมี ND Filter และ GND Filter ที่มีตัวเลือกให้ใช้เยอะ ไม่ใช่ชนิดของฟิลเตอร์แผ่นเพียงอย่างเดียว แต่มี Stop ของการใช้งานให้เลือก อย่าง ND Filter ก็มีตั้งแต่ 2 Stop ไปจนถึง 20 Stop เลย ส่วน GND Filter ก็มีอีกหลาย Stop ให้เลือกใช้ตามความต้องการของช่างภาพทั้งหมด

การที่จะผลิตสินค้าออกมาได้หลากหลายขนาดนี้ต้องมีทั้งความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย และแบรนด์ต้องวางแผนเพื่อตอบโจทย์ช่างภาพ Landscape ให้ได้ ซึ่งทาง NISI ทำออกมาได้ครบทั้งหมดครับ

5. การทำงานกับแสงโดยตรงด้วย NISI Filter ทำให้เราได้ภาพที่ดีที่สุด และไม่สามารถใช้การตกแต่งภาพมาใช้แทนกันได้

จุดเด่นของฟิลเตอร์ ​NISI คือการทำงานกับแสงที่ก่อนจะเข้ามาในกล้องโดยตรง ทำให้กล้องได้ข้อมูลของภาพที่มีประสิทธิภาพและสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งจะแตกต่างจากการใช้ Software คือการแก้ไขข้อมูลต้นฉบับที่ได้มา ซึ่งไม่ได้มีคุณภาพเท่ากับการที่จัดการกับแสงโดยตรงแต่แรก

ทำให้ Filter แผ่นของ NISI ยังมีความจำเป็นสำหรับการถ่ายภาพ Landscape อย่างมากอยู่ ดังนั้นถ้าต้องการคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีมาก ๆ ก็ควรจะเลือกใช้ Filter แผ่นในการถ่ายภาพ Landscape ครับ

6. NISI ชำนาญการผลิตฟิลเตอร์แผ่นในทุกอุตสาหกรรม ทั้งภาพนิ่ง ภาพยนตร์ โดรน และสมาร์ทโฟน

ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ NISI ไม่ได้ทำแค่ฟิลเตอร์สำหรับ Photography เพียงอย่างเดียว แต่ครอบคลุมไปถึง Cinematography ระดับมืออาชีพ และ Filter สำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่าง Drones, Smartphone, Compact Camera ด้วย ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความชำนาญของแบรนด์ NISI ในตลาดฟิลเตอร์แผ่นนั่นเอง

7. มีศูนย์ให้บริการให้ประเทศไทยโดยตรงผ่าน Camera Maker

ศูนย์บริการ NISI ในประเทศไทยคือบริษัท Camera Maker ที่คอยดูแลตั้งแต่ก่อนและหลังการขายครบวงจรทั้งหมด อีกทั้งยังมีการจัดสัมนา อบรม คอร์สถ่ายภาพด้าน Landscape Filter และ Landscape Photography ให้กับลูกค้าทั่วไปอีกด้วย

สั่งซื้อ NISI Filters ประกันศูนย์ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu