5 เรื่องเด่นที่ NISI Q Holder 150mm เหมาะกับคนเริ่มต้นถ่ายภาพ Landscape ที่ใช้เลนส์ Ultra Wide โดยเฉพาะ

5 เรื่องเด่นที่ NISI Q Holder 150mm เหมาะกับคนเริ่มต้นถ่ายภาพ Landscape ที่ใช้เลนส์ Ultra Wide โดยเฉพาะ สำหรับคนที่ใช้เลนส์ Ultra Wide ในการถ่ายภาพ Landscape สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับการใช้ NISI Filter แผ่นก็คือเรื่องของ Holder ที่หายาก และต่อให้หาได้เป็นแบรนด์อื่นก็มักจะเจอเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน เพราะเลนส์ดังกล่าวหน้าเลนส์จะมีลักษณะขอบโค้ง ทำให้ต้องใช้ Holder ที่ออกแบบเฉพาะด้านอย่าง NISI Q System ที่เราจะพูดถึงในวันนี้

5 เรื่องเด่นที่ NISI Q Holder 150mm เหมาะกับคนเริ่มต้นถ่ายภาพ Landscape ที่ใช้เลนส์ Ultra Wide โดยเฉพาะ

1. ทำให้เลนส์ Ultra Wide ที่หน้าเลนส์ขอบโค้งสามารถใช้ NISI Square Filter ได้

สำหรับคนที่ใช้เลนส์​ Ultra Wide มาก ๆ อย่าง Nikon 14-24mm F2.8G หรือจะเป็น Tamron 15-30mm F2.8, SIGMA 14-24mm F2.8 Art ก็สามารถที่จะใช้ NISI Q Holder นี้ได้

ทำให้เราสามารถใช้ NISI Filter ใน System 150mm ในการถ่ายภาพ Landscape ได้ทันที ทำให้ภาพถ่ายของเราสวยขึ้นอย่างที่เราต้องการ

2. สามารถใส่ Square Filter ได้ถึง 3 แผ่นใน Holder แค่ชุดเดียว

สำหรับ NISI Q Holders นั้นจะออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับ NISI Filter แบบ 150mm System และรองรับ Filter แผ่นได้มากสูงสุดถึง 3 แผ่น ทำให้สามารถถ่ายภาพ Landscape ได้อย่างสวยงาม

3. ไม่มีปัญหาแสงลอด ออกแบบเพื่อการใช้งานกับเลนส์รุ่นนั้นโดยเฉพาะอย่างเจาะจง

สำหรับการใช้งาน Filter ไม่ว่าจะใส่เต็มทั้ง 3 แผ่น หรือว่าจะใส่แค่แผ่นเดียว NISI Q System นั้นจะไม่มีปัญหาเรื่องของแสงลอด หรือแสงกระทบภายในแล้วเกิดอาการผิดเพี้ยนแต่อย่างใด คุณสามารถถ่ายภาพได้อย่างสบายใจ ภาพถ่ายทุกใบจะใช้ประสิทธิภาพของตัว NISI Filter และเลนส์ได้อย่างเต็มความสามารถ

4. ระบบล็อคแน่นหนา สามารถใช้ Filter แผ่นพร้อมกัน 3 แผ่นได้ และยึดกับหน้าเลนส์ได้อย่างมั่นคง

ระบบ Lock ตัว Holder ที่ NISI ออกแบบมา ใช้งานได้ง่ายและมีความแน่นหนา สามารถที่จะใส่ Filter 3 แผ่นด้านหน้าและยึดกับตัวเลนส์ได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะถ่ายภาพตรงน้ำตก หรือว่าทะเล ก็ไม่ทำให้ฟิลเตอร์เลื่อนหลุดแต่อย่างใด

5. ลงทุนต่ำ ตัว Holder เริ่มต้นได้ง่ายสำหรับช่างภาพที่อยากจะลองใช้ NISI Square Filter สำหรับเลนส์ Ultra Wide เริ่มที่ NISI Q Holders ได้เลย

จุดเด่นสำคัญอีกอย่างหนึ่งของ NISI Q Holders นั้นก็คือการลงทุนต่ำมาก เพราะตัวอุปกรณ์แค่ 4,590 บาทเท่านั้น (จากปกติ 4,900 บาท) สามารถสั่งซื้อได้ที่ Camera Marker และสินค้าทุกรายการประกันศูนย์ทั้งหมด

สั่งซื้อ NISI Q Holder ประกันศูนย์ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความสอนถ่ายภาพสำหรับมือใหม่เพิ่มเติม

– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ
– มือใหม่ถ่ายภาพยังไงไม่ให้มี Noise ในภาพ
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และวิธีการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu