การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI หลายแผ่นพร้อมกัน ดียังไงกับการถ่ายภาพ

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI หลายแผ่นพร้อมกัน ดียังไงกับการถ่ายภาพ หลายคนอาจจะเคยได้เห็น และรู้จักกับความสามารถของฟิลเตอร์แผ่นแต่ละแบบมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น NISI ND Filter, NISI Polarizer, NISI GND Filter, NISI Natural Night Filter

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI

แต่สิ่งหนึ่งที่เรายังไม่เคยได้สัมผัสกันเท่าไหร่คือ เพราะอะไรทำไมเราถึงต้องใช้ฟิลเตอร์หลายแผ่นพร้อมกัน เราจะเห็นว่าแผ่นเดียวก็ดีแล้ว แต่ถ้าหลายแผ่นจะช่วยให้เราได้อะไรบ้างนะ

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI หลายแผ่นพร้อมกัน ดียังไงกับการถ่ายภาพ

1. ทำให้เราได้ภาพที่สวยตรงความต้องการมากขึ้น

อย่างแรกคือเราจะได้ภาพที่สวยตรงกับความคิดของเรามากขึ้น เพราะการที่เรามีฟิลเตอร์แผ่นหลายแบบคอยจัดการกับสภาพแสงตรงนั้น ทำให้เราได้ภาพอย่างที่ต้องการ ซึ่งนั่นคือวัตถุประสงค์ที่เราใช้ NISI Landscape Filter นั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ ND Filter เพื่อลดแสงร่วมกับ GND Filter เพื่อทำให้ได้รายละเอียดของท้องฟ้าที่ดีขึ้นเป็นต้น แน่นอนว่าการใช้มากกว่าแผ่นเดียวย่อมดีกว่า

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI

2. ลดข้อจำกัดเรื่องแสงที่ต้องถ่ายภาพได้มากขึ้น

อีกเรื่องนึงที่ต้องเข้าใจคือ ทุกวันนี้ข้อจำกัดเรื่องแสงเราสามารถลดกำแพงตรงนั้นลงได้ด้วย NISI Filter นี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Long Exposure ตอนกลางวัน เปิด Shutter นานหลักนาทีก็ทำได้แล้ว หรือจะเป็นการลดแสงสะท้อนด้วย NISI Polarizer ที่ทำให้เราได้ภาพสวยมากขึ้นทันทีก็ทำได้เหมือนกัน เพราะงั้นการใช้ Filter แผ่นหลายอันก็ทำให้เราลดข้อจำกัดต่าง ๆ ลงมาได้มากเลย

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI

3. สามารถที่จะใช้ Effect ใน Filter แต่ละชนิดกับภาพได้พร้อมกันในคราวเดียว

นอกจากนั้นแล้วการที่ใช้ Filter แผ่นพร้อมกันหลายแผ่นถ้าจะให้ว่ากันง่าย ๆ คือเราสามารถที่จะใช้ Effect ได้หลายอย่างพร้อมกันในภาพเดียว ทำให้ภาพเรามีความหลากหลาย สวยงามมากขึ้น แน่นอนว่าทดแทนไม่ได้ด้วย Software ใด ๆ นะครับ

การใช้ฟิลเตอร์แผ่น NISI

4. ทำให้ภาพถ่ายได้สีสัน และสื่อถึงอารมณ์ตามความต้องการมากขึ้น

เป้าหมายในการใช้ฟิลเตอร์แผ่นก็คือทำให้เราได้สีสันตรงตามที่เราวางเอาไว้แต่แรก นั่นก็เป็นเหตุผลเดียวกันที่เราต้องอัพเกรดทั้งอุปกรณ์ เลนส์ ขาตั้ง และการเดินทางเพื่อให้ได้ภาพถ่าย ซึ่ง NISI Filter ก็เป็นส่วนนึงในขั้นตอนนี้เหมือนกัน ดังนั้นการมาได้ซึ่งสีสันที่ตรงใจเรา NISI Filter ช่วยได้ครับ ยิ่งใช้หลายแบบก็ยิ่งสามารถจัดการกับแสงได้มากขึ้น

5. เรามีประสบการณ์ในการถ่ายภาพมากขึ้น

สิ่งสุดท้ายที่เราได้รับก็คือ เรามีประสบการณ์ในการถ่ายภาพมากขึ้นทันที เพราะเราสามารถที่จะจัดการกับแสงที่แตกต่างกันได้ เข้าใจการใช้ฟิลเตอร์แผ่น เข้าใจการถ่ายภาพของตัวเองมากขึ้น ซึ่งนั่นไม่ได้ทำให้เราได้ภาพสวยอย่างเดียว แต่ประสบการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งเราจะได้รับจากการถ่ายภาพครับ

สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการใช้ NISI Filter สำหรับภาพถ่ายที่คุณต้องการได้กับ Camera Maker

NISI นั้นมีศูนย์บริการและนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดยประเทศไทยผ่านบริษัท Camera Maker ซึ่งมี Contact กับช่างภาพ Landscape ในการให้ความรู้ความเข้าใจในการถ่ายภาพ Landscape อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการให้ความรู้ในทักษะการถ่ายภาพ การใช้งานอุปกรณ์ และการให้บริการหลังการขาย

สั่งซื้อ NISI filter ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu