5 ข้อดีของเลนส์ Samyang 45mm F1.8 FE ในการถ่ายภาพ Portrait

5 ข้อดีของเลนส์ Samyang 45mm F1.8 FE ในการถ่ายภาพ Portrait เลนส์ Samyang 45mm F1.8 FE นั้นเป็นเลนส์ในระยะ Portrait ที่มีระยะกว้างขึ้นมาหน่อย ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็น 45mm F1.8 ทำให้เลนส์มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และการโฟกัสที่รวดเร็ว รวมไปถึงโบเก้ที่สวยงามในคาแรคเตอร์ของ Samyang ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ข้อดีของเลนส์ตัวนี้กันว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง

5 ข้อดีของเลนส์ Samyang 45mm F1.8 FE ในการถ่ายภาพ Portrait 

1. ให้ระยะใกล้เคียงสายตา ไม่อึดอัด มิติสวยงาม

อย่างแรกคือมิติของภาพให้ระยะ Portrait ที่สวยงาม ใกล้เคียงกับระยะสายตา มีความสวยงาม ไม่ทำให้ภาพดูแคบหรืออึดอัดเกินไป สามารถที่จะใช้ในการถ่ายภาพ Portrait และใช้ถ่ายภาพทั่วไปสำหรับการท่องเที่ยวได้ ซึ่งมิตินี้จะเน้นจุดสนใจได้ดีมาก โดยที่ฉากหลังไม่โดนดึงเข้ามามากเกินไป

2. ถ่ายภาพ Portrait ได้อย่างสวยงาม ละลายหลังนุ่มนวล โบเก้ละมุน

สำหรับการถ่ายภาพ Portrait โดยเฉพาะเลยนั้น เลนส์ตัวนี้ให้ฉากหลังที่สวยงาม ละลายหลังนุ่มนวลมาก ความละมุนของโบเก้ ก็ดูสวยงามเป็นส่วนหนึ่งของภาพถ่าย ไม่ทำให้โบเก้แย่งจุดสนใจจากตัวแบบ ซึ่งเหมาะกับการถ่ายภาพ ​Portrait อย่างมาก นอกจากนี้ F1.8 ก็ทำให้มิติภาพสวยงามด้วย

3. ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี

สำหรับการถ่ายภาพ Portrait ในที่แสงน้อยนั้น Samyang 45mm F1.8 FE สามารถที่จะเอาอยู่ในพื้นที่แสงน้อย ในอาคาร หรือจากสถานที่ซึ่งอาจจะไม่มีแสงเข้ามากนัก เราก็สามารถที่จะใช้ F1.8 ช่วยรับแสงให้มากขึ้นได้สบาย

4. ทำงานร่วมกับระบบ ​Focus ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แม่นยำ รวดเร็ว

สำหรับการทำงานกับระบบโฟกัสของกล้องนั้น Samyang 45mm F1.8 FE สามารถที่จะใช้งานระบบโฟกัสของ Sony Mirrorless ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการ ​Tracking ก็มีความแม่นยำและรวดเร็ว ใช้ความสามารถกล้องได้อย่างเต็มระบบ

5. ใช้ในงานภาพนิ่งและวิดีโอได้ด้วย

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอนั้น Samyang 45mm F1.8 FE นั้นสามารถที่จะรองรับโหมดถ่ายภาพนิ่งและโหมดในการถ่ายวิดีโอได้ด้วย สามารถที่จะใช้ระยะ 45mm นี้ในการถ่าย Portrait Video ได้ด้วย เหมาะกับยุคนี้ที่ต้องการทำคอนเทนต์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

สั่งซื้อ Samyang 45mm F1.8 FE ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu