รีวิว Samyang AF 18mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา โดดเด่นทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอสำหรับกล้อง Sony FE Mount

รีวิว Samyang AF 18mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้างน้ำหนักเบา เรียกได้ว่าเป็นเลนส์ที่ได้กระแสตอบรับที่สูงพอสมควร เนื่องด้วยราคาที่คุ้มค่าเป็นหลักเลย และได้เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา ใช้ในงานภาพนิ่งและวิดีโอได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เดี๋ยววันนี้เราไปดูกันว่าเลนส์ตัวนี้มีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง และเหมาะกับการใช้งานอะไรบ้าง

รีวิว Samyang AF 18mm F2.8 FE เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา โดดเด่นทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอสำหรับกล้อง Sony FE Mount

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  • ให้ความคมชัดที่สูง เหมาะสำหรับการใช้งานท่องเที่ยว ถ่ายภาพ รวมถึงงานวิดีโอได้เป็นอย่างดี
  • ระบบโฟกัสทำงานร่วมกับกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ระบบ Tracking ของกล้องได้เต็ม 100%
  • มุมรับภาพกว้าง 100 องศา เหมาะกับการถ่ายภาพที่นิยมในปัจจุบัน รวมถึงงานวิดีโอด้วย
  • น้ำหนักเบาเพียงแค่ 145 กรัมเท่านั้น สามารถนำไปใช้เป็นเลนส์ท่องเที่ยวติดกล้อง หรือเลนส์หลักสำหรับถ่ายวิดีโอได้เป็นอย่างดี
  • รูรับแสงกว้าง F2.8 ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอในที่แสงน้อย ยังทำได้ดีมาก
  • กลีบรูรับแสง 7 กลีบ ให้โบเก้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์
  • มอเตอร์โฟกัสได้รวดเร็วเป็น AF-Motor Linear STM ให้เสียงที่เงียบด้วย

ให้ความคมชัดที่สูง เหมาะสำหรับการใช้งานท่องเที่ยว ถ่ายภาพ รวมถึงงานวิดีโอได้เป็นอย่างดี

สำหรับเลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE นั้นเป็นเลนส์ที่ให้มุมกว้างมากพอสมควร ซึ่งเป็นระยะเลนส์ยอดนิยมในปัจจุบัน สามารถที่จะใช้ในการถ่ายภาพแนว Travel หรือว่าจะเอาไปถ่ายภาพ Landscape ก็ทำได้ดีเหมือนกันนะ

นอกจากนั้นแล้วการที่เอาไปใช้ในงานวิดีโอเรื่องความคมชัดไม่ต้องห่วงเลยทำได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งตัวเลนส์มีขนาดเล็กน้ำหนักเบา สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคล่องตัวอีกด้วยครับ

ระบบโฟกัสทำงานร่วมกับกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ระบบ Tracking ของกล้องได้เต็ม 100%

ทางด้านของระบบโฟกัสนั้นตัว Samyang AF 18mm F2.8 EF นั้นได้ออกแบบมาเพื่อกล้อง Sony โดยตรง ทำให้ระบบโฟกัสทำงานได้อย่างเต็มระบบทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นงานภาพนิ่งหรือว่าวิดีโอก็โฟกัสได้อย่างแม่นยำ

เราสามารถใช้ระบบโฟกัสตาได้เต็มประสิทธิภาพด้วยนะ ไม่ว่าจะโหมดภาพนิ่งหรือว่าโหมดถ่ายวิดีโอเลนส์ตัวนี้ก็สามารถที่จะตอบโจทย์การทำงานได้อย่างเต็มที่นั่นเอ

มุมรับภาพกว้าง 100 องศา เหมาะกับการถ่ายภาพที่นิยมในปัจจุบัน รวมถึงงานวิดีโอด้วย

เรามาดูทางด้านมุมมองกันบ้าง เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE นั้นรับภาพมุมกว้างได้ที่ 100 องศา ซึ่งเป็นมุมกว้างที่ไม่ได้กว้างมากจนเกินไป และยังเล่ารายละเอียดได้เป็นอย่างดี ให้มิติที่มีความน่าสนใจ ดังนั้นการใช้เลนส์ระยะนี้มีความนิยมมาก

เราสามารถที่จะถ่ายภาพท่องเที่ยว ภาพทิวทัศน์ ใช้เป็นเลนส์ติดกล้อง ถ่ายภาพคนกับวิวได้เป็นอย่างดีเลย และที่สำคัญเราสามารถนำเลนส์ตัวนี้ไปใช้ในงานวิดีโอได้อีกด้วยครับ

น้ำหนักเบาเพียงแค่ 145 กรัมเท่านั้น สามารถนำไปใช้เป็นเลนส์ท่องเที่ยวติดกล้อง หรือเลนส์หลักสำหรับถ่ายวิดีโอได้เป็นอย่างดี

สำหรับคนที่ถ่ายวิดีโอ หรือต้องการที่จะใช้เลนส์ ​Samyang AF 18mm F1.8 FE เป็นเลนส์ติดกล้องไปเที่ยวก็ต้องบอกเลยว่าเลนส์นี้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะว่าน้ำหนักเบามาก เพียงแค่ 145 กรัมเท่านั้นเอง ทำให้เราสามารถติดเลนส์ตัวนี้ไปเที่ยวถ่ายภาพได้โดยที่ไม่เหนื่อย

โดยเฉพาะคนที่ถ่ายวิดีโอนั้นสามารถที่จะใช้เลนส์ตัวนี้ขึ้น Gimbal Stabilizer ได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าเลนส์จะหนักจนบาลานซ์ไม่ได้ อันนี้หายห่วงครับ และยังสามารถที่จะใช้เลนส์ตัวนี้ร่วมกับ Varaible ND Filter ได้เป็นอย่างดีด้วยนะ

รูรับแสงกว้าง F2.8 ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอในที่แสงน้อย ยังทำได้ดีมาก

สำหรับคนที่ถ่ายภาพหรือวิดีโอในที่แสงน้อยนั้นก็ต้องบอกด้วยว่าเลนส์นี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะว่ารูรับแสง F2.8 ก็เท่า ๆ กับเลนส์โปรที่เป็นซูมเลนส์อยู่แล้ว และให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยครับไม่ว่าจะเป็นงานภาพนิ่งหรือว่าวิดีโอก็ตาม

แน่นอนว่าตอนที่เราไปเที่ยวหรือเดินทางก็ต้องเจอกับสภาพแสงที่ต่างกันทั้งมืดและสว่าง เลนส์นี้ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมและเต็มประสิทธิภาพนั่นเองครับ

กลีบรูรับแสง 7 กลีบ ให้โบเก้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์

สำหรับการละลายฉากหลังหรือว่าโบเก้ที่ได้จากเลนส์ตัวนี้ก็จะมีความนุ่มนวลมากเป็นพิเศษ เพราะ F2.8 ยังไม่พอยังมาพร้อมกับกลีบรูรับแสง 7 กลีบ ให้ความคมชัด นุ่มนวล โบเก้สวยกลมโดยที่ไม่แย่งความโดดเด่นจากตัวแบบเลย ทำให้การถ่ายภาพละลายฉากหลังทำได้ดีมาก ๆ สวยงามดูเป็นธรรมชาติ

มอเตอร์โฟกัสได้รวดเร็วเป็น AF-Motor Linear STM ให้เสียงที่เงียบด้วย

ทางด้านประสิทธิภาพของระบบโฟกัสในเลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE นั้นสามารถที่จะทำงานได้เงียบ เพราะใช้ Linear STM Motor โฟกัสได้รวดเร็ว นุ่มนวล เงียบ เร็ว ทำให้เราใช้งานได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอครับ

Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu