พรีวิว XEEN 35mm T1.5 เลนส์สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของมืออาชีพ

พรีวิว XEEN 35mm T1.5 สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์ เป็นเลนส์ในระบบ Cinema แบบ Prime Lens รองรับการใช้งานร่วมกับ DSLR-Movie หรือ Professional Video Camera โดยสามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการทำให้งานถ่ายวีดิโอของเรามีความราบเรียบ คมชัด ที่สำคัญยังรองรับการใช้งานCinema ด้วยเซ็นเซอร์เลนส์ขนาดฟูลเฟรม สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพ

ในส่วนของตัวเลนส์มีการแสดงค่า T stop หรือที่เรียกว่า Transmission Light ที่บ่งบอกค่าแสงที่ผ่านจากตัวเลนส์ จะให้ค่าแสงที่มีความเที่ยงตรงมากกว่า F stop ซึ่งจำเป็นเป็นอย่างมากสำหรับงานวิดีโอที่ต้องการความเที่ยงตรงของแสง
ด้วยความที่รูรับแสงสามารถเปิดกว้างได้สุดถึง T1.5 ทำให้เวลาที่ต้องถ่ายทำวิดีโอภาพยนตร์ในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยจึงไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทานต้องยอมรับว่าดีเยี่ยมเพราะสร้างมาจากอะลูมิเนียมทำให้ทนต่อทุกสภาพอากาศ

พรีวิว XEEN 35mm T1.5 เลนส์สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของมืออาชีพ

สเปคสำคัญของเลนส์ XEEN 35mm T1.5

  • เลนส์ 35 มม. พร้อมฟูลเฟรม เซนเซอร์
  • เคลือบด้วยเทคโนโลยีอย่างดีให้สีที่สม่ำเสมอ
  • โฟกัส Dual Side และมี T-Stop Scales
  • โฟกัสแบบหมุนได้ 200 องศา

จุดเด่นของเลนส์ XEEN 35mm T1.5 สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์

  • เลนส์ที่สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการ ทำให้งานวีดิโอภาพยนตร์ออกมาสวยงาม มีมิติ และเต็มไปด้วยความชัดเจน
  • รองรับการใช้งาน Cinema ด้วยเซ็นเซอร์เลนส์ขนาดฟูลเฟรม ตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้สามารถลด Ghost และลดแสงจ้าหรือ Flare ได้
  • สามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอออกมาได้หลากหลาย รวมไปถึงโบเก้เอฟเฟค หน้าชัดหลังเบลอ ที่มีความนุ่มนวล สวยงาม
  • มีโครงสร้างที่ทำมาจากอะลูมิเนียมทนต่สภาพอากาศที่รุนแรงในการใช้งานแต่ละวัน
  • ถ่ายงานออกมาในระบบ 4K+ ทำให้ภาพมีความคมชัด เก็บได้ทุกรายละเอียด
  • หน้าเลนส์ขนาดมาตรฐาน 114 มม. ทำให้เปลี่ยนเลนส์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกในการใช้

สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการ

ตัวเลนส์ XEEN 35mm T1.5 ออกแบบมาเป็นระบบ De-Click คือวงแหวน Aperture จะเป็นระบบเฟืองที่สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการ แตกต่างจากเลนส์โฟโต้ (Photo) ที่จะหมุนเป็นช่วงแสงหรือเป็น Click ซึ่งผลที่ได้อาจทำให้งานวิดีโอมีความไม่ราบเรียบของแสงตามที่ต้องการ เลนส์ตัวนี้จะทำให้งานวีดิโอภาพยนตร์เต็มไปด้วยความชัดเจนรวมทั้งมีคุณภาพสูง

รองรับการใช้งาน Cinema ทำให้งานออกมาเพื่อมืออาชีพ

เลนส์ถูกออกแบบมาให้มี เฟืองโฟกัสที่เป็นเกลียวยื่นออกมา เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของงาน Cinema เช่นตัว Follow Focus ที่สามารถเปลี่ยนเลือกการโฟกัสด้ ทำให้การบันทึกภาพเป็นเรื่องที่สะดวกและรวดเร็ว โดยเลนส์ XEEN 35mm T1.5 ถูกออกแบบรองรับการใช้งาน Cinema ด้วยเซ็นเซอร์เลนส์ขนาดฟูลเฟรม สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพ และค่าความสว่างสูงที่ T1.5 สามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอออกมาได้หลากหลาย รวมไปถึงโบเก้เอฟเฟค (หน้าชัดหลังเบลอ) ที่ช่วยในเรื่องอารมณ์ของภาพ ตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้สามารถลด ภาพซ้อน (Ghost) และลดแสงจ้า (Flare) ได้เป็นอย่างดี

โครงสร้างทำจากอะลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน

สำหรับเลนส์ XEEN 35mm T1.5 มีโครงสร้างที่ทำมาจากอะลูมิเนียมทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงในการใช้งานแต่ละวัน ในส่วนของตัวเลนส์ก็แข็งแกร่งมากๆ เพราะทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี ฉะนั้นสามารถนำไปใช้งานได้ในทุกๆ สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังมาพร้อมวงแหวนปรับโฟกัสแบบฟันเฟือง เพื่อใช้ร่วมกับ Follow-Focus นอกจากนี้ตัวเลนส์มีการบอกระยะโฟกัส เพื่อการทำงานถ่ายวีดิโอภาพยนตร์ได้อย่างมืออาชีพ

รูรับแสงเปิดกว้างได้ถึง T1.5 พร้อมให้ภาพระดับ 4K+

ด้วยความที่รูรับแสงสามารถเปิดกว้างได้สุดถึง T1.5 ทำให้เวลาที่ต้องถ่ายทำวิดีโอภาพยนตร์ในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยจึงไม่ใช่ปัญหา เรื่องแสงและความสว่างจึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ต้องกังวลในการถ่ายวีดิโอ นอกจากนี้ออปติคอลยังสุดยอดทำให้การถ่ายงานออกมาในระบบ 4K+ ดังนั้นเรื่องความคมชัดของภาพ และความละเอียดบอกได้เลยว่าสุดยอด ซึ่งจะทำให้งานของเราออกมามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีสเกลบอกระยะโฟกัสและขนาดรูรับแสงทั้งสองฝั่ง เฟืองปรับโฟกัสและรูรับแสงตำแหน่งเดียวกันทุกช่วงเลนส์

หน้าเลนส์ขนาดมาตรฐานทำให้สะดวกและใช้งานได้ง่าย

หน้าเลนส์ขนาดมาตรฐาน 114 มม. ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกในการใช้ เพราะไม่ต้องสลับเปลี่ยนวงแหวนกันแสงสะท้อนหรืออะแด็ปเตอร์เพื่อที่จะใช้ตัวแมทบ็อกซ์ที่เหมือนกัน นอจากนี้ยังมีวงแหวนโฟกัสให้ความแม่นยำด้วยระยะหมุนยาวถึง 200 องศา ขณะเดียวกันในเรื่องการโฟกัส และเฟืองวงแหวนควบคุมช่องรูแสงของเลนส์อยู่ในตำแหน่งมาตรฐาน ที่สำคัญยังมีให้เลือกทั้งหมด 5 Mount Lens สำหรับกล้องทุกยี่ห้อ

โฟกัสระยะใกล้ทำให้ภาพคมชัดยิ่งขึ้น

เลนส์ XEEN 35mm T1.5 ยังมีระยะโฟกัสใกล้สุด 33 เซนติเมตร ทำให้ภาพในขณะที่ถ่ายวีดิโอภาพยนตร์มีความคมชัดมากๆ และยังสามารถโคลสอัพวัตถุที่ต้องการได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เลนส์ยังปรับองศาในการรับภาพได้ 63.1 องศา

สรุป

XEEN 35mm T1.5 เป็นเลนส์ที่สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการ ทำให้งานวีดิโอภาพยนตร์ของเราออกมาสวยงามดูดี มีมิติ พร้อมทั้งรองรับการใช้งาน Cinema ทำให้งานออกมาราวมืออาชีพ สามารถตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของวัสดุที่ใช้ทำมีความแข็งแรงสามารถนำไปใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม ที่สำคัญยังมีระยะโฟกัสใกล้สุด 33 เซนติเมตร ทำให้ภาพในขณะที่ถ่ายวีดิโอภาพยนตร์มีความคมชัด

สนใจเลนส์ XEEN 35MM T1.5 (ประกันศูนย์) ติดต่อ CAMERA MAKER

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu