7 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟนสำหรับการ ​Live ระดับเริ่มต้น งบไม่สูง แต่ได้เสียงดีมาก

7 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟนสำหรับการ ​Live ระดับเริ่มต้นโดยราคากำลังพอเหมาะ แต่ประสิทธิภาพสูงสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, แม็คบุ๊ค, พีซี หรือกล้อง DSLR, Mirrorless และถ่ายวีดิโอก็ได้ โดยไมค์มีระบบกันสะเทือนอย่างดีในระดับมืออาชีพ ช่วยให้การบันทึกได้เสียงที่มีคุณภาพสูง และไม่มีคลื่นแทรกรบกวน

นอกจากนี้ยังเหมาะกับการ Live ที่เน้นการพูดเป็นหลักเพราะเป็นไมโครโฟนที่รับเสียงจากทางด้านหน้าได้ดีที่สุดทำให้เสียงออกมามีความคมชัด ขณะเดียวกันเสียงรบกวนที่ต่ำกว่า 10 DB จะโดนป้องกันด้วยตัวกันลม Windshield ที่สำคัญนี่เป็นไมค์ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงานหมดเลยล่ะ

7 จุดเด่น Synco Mic M1 ไมโครโฟนสำหรับการ ​Live ระดับเริ่มต้น งบไม่สูง แต่ได้เสียงดีมาก

เข้ากับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ให้เสียงที่คมชัด

ช่วงที่เริ่มต้นทำ Live ส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะใช้อุปกรณ์ที่เเตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, แม็คบุ๊ค, พีซี เพื่อทำการ Live เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว หรือจะใช้ร่วมกับกล้อง DSLR, Mirrorless และถ่ายวีดิโอก็ได้ แม้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะมีไมค์ในตัว แต่ไม่ได้มีคุณภาพมากนักจึงจำเป็นต้องมีไมค์เสริมและ Synco Mic M1 เป็นไมโครโฟนที่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่เริ่มต้น ด้วยราคาไม่แพง ให้เสียงที่คมชัด แถมยังใช้งานได้กับอุปกรณ์ดีไวซ์ทุกชนิด งานนี้ไม่ว่าจะรีวิวสินค้า, ร้านอาหาร หรือ Live สัมภาษณ์ เสียงที่ออกมาจะมีคุณภาพสูงมากๆ

ระบบกันสะเทือนอย่างดีทำให้รู้สึกอุ่นใจเมื่อทำการ Live

ในฐานะผู้ที่เริ่มต้นทำ Live สิ่งสำคัญก็คือเสียงที่ต้องสื่อสารกับผู้ชมผู้ฟังต้องมีความชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะเวลาที่ Live ในขณะที่เคลื่อนไหวอาจส่งผลให้ไมค์สั่น และทำเสียงสะดุดได้ อย่างไรก็ตาม Synco Mic M1 ช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้สบายๆ ด้วยการที่มีระบบกันกระแทกแบบพิเศษ บริเวณตัวไมค์ขยายเสียงมียางนุ่มป้องกันอุปกรณ์อื่นๆ และยังมีช็อกเมาท์ช่วยลดการสะเทือน ทำให้การบันทึกภาพมีความมั่นคง และเสียงคงที่

ระบบเสียงดีโดยเฉพาะด้านหน้ารับเสียงได้ดีที่สุด

สำหรับ SYNCO Mic-M1 เป็นไมโครโฟนที่ให้ความไวในการรับเสียงจากทางด้านหน้าได้ดีที่สุด แน่นอนว่าเหมาะกับการ Live อย่างมาก โดยเฉพาะการรีวิวสินค้า การสัมภาษณ์ การนำเสนองาน ที่เน้นการพูดโดยตรง เพราะเสียงจะผ่านด้านหน้าไมค์ทำให้เสียงที่ออกมามีความคมชัด คุณภาพสูง นอกจากนี้ยังช่วยลดเสียงรบกวนภายในสตูดิโอ หรือเสียงรบกวนอื่นๆ ขณะที่ Live นอกสถานที่

Live นอกสถานที่ไม่มีปัญหาเพราะมีตัวลดเสียงอย่างดี

สำหรับผู้ที่เริ่มต้น Live การที่จะทำงานในสตูดิโอหรือภายในบ้านไม่ใช่ปัญหาแน่นอน แต่หากต้องไปนอกสถานที่งานนี้คงต้องเจอปัจจัยหลายอย่างที่จะส่งผลกระทบต่อการ Live โดยเฉพาะพวกเสียงรบกวนที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่หากมี SYNCO Mic-M1ไมค์ตัวนี้จะช่วยลดความกังวลไปได้มาก เพราะช่วยลดรบกวนจากสภาพแวดล้อมเข้ามาสอดแทรกไม่ว่าจะเป็นเสียงรถ หรือเสียงเครื่องจักร เป็นต้น นอกจากนี้เสียงรบกวนที่ต่ำกว่า 10 DB จะโดนป้องกันด้วยตัวกันลม Windshield ดังนั้นต่อให้ต้อง Live ในสถานที่ที่มีเสียงดังมากแค่ไหน ก็ยังคง Live พร้อมกับเสียงที่ชัดเจนมีภคุณภาพเหมือนเดิม

แข็งแกร่งทนทานต้านคลื่นรบกวนได้สบาย

Synco Mic M1 มีตัวครอบที่ทำมาจากเหล็กสามารถต้านทาน และป้องกันคลื่นรบกวน รวมทั้งหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนจากคลื่นความถี่วิทยุทั่วไปได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญการที่มีตัวครอบที่ทำมาจากเหล็กช่วยให้การบันทึกเสียงมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ที่เริ่ม Live รู้สึกอุ่นใจเวลาที่ต้องทำงานเพราะไม่ต้องกังวลว่าจะเสียงจะขาด หรือสะดุด จากการมีเสียงคลื่นรบกวนในขณะที่ Live นอกจากนี้วัสดุที่แข็งแรงช่วยให้ไมค์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วย

เล็กจิ๋วแต่ประสิทธิภาพเกินตัว

ขนาดของไมโครโฟนประมาณเเค่ฝ่ามือแต่ประสิทธิภาพเกินตัวเพราะให้เสียงที่มีความคมชัด รวมทั้งยังสามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งได้ง่ายกับตัวอุปกรณ์อย่างกล้องในทุกๆ แบบเพียงแค่เสียบไมค์ที่ช่องเสียบแฟลชเท่านั้น ส่วนการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดีไวซ์ก็แค่เสียบที่ช่องหูฟัง โดยไม่ว่าจะกล้องและอุปกรณ์ดีไวซ์สามารถนำมาใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องแปลง เพราะไมค์มีช่องเสียบขั้วต่อ 2 ขีด TRS ขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับสายกล้องเพื่อใช้กับกล้องทุกชนิด และมีช่องเสียบขั้วต่อแบบ 3 ขีด TRRS ขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับอุปกรณ์ดีไวซ

ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่

ฟีเจอร์ตัวนี้เหมาะกับผู้เริ่มต้นการ Live เพราะบางครั้งคุณอาจจะพูดคุยหรือนำเสนองานนานหลายชั่วโมง แต่ไม่ต้องกังวลเนื่องจากไมโครโฟนตัวนี้ไม่มีแบตเตอรี่ เพราะใช้พลังงานจากตัวกล้องหรืออุปกรณ์ดีไวซ์ในตัวไปเลย ดังนั้นหมดปัญหาเรื่องการชาร์จไฟ นำเสนอได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งแบบนี้ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน ทำให้มีสมาธิกับการ Live ได้อย่างเต็มที่

สรุป

สำหรับผู้เริ่มต้น Live แน่นอนว่าอาจจะยังมีงบประมาณไม่เยอะ และต้องใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างกล้อง หรือสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ในการ Live แม้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะมีไมค์ในตัวแต่คุณภาพเสียงก็ไม่ได้สูงนัก ฉะนั้นการใช้ไมโครโฟน Synco Mic M1 ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เพราะให้เสียงคมชัด มีประสิทธิภาพ และยังมีขนาดกระทัดรัดพกพาได้สะดวก รวมทั้งยังมีตัวตัดเสียงรบกวน นอกจากนี้ยังแข็งแรงทนทาน และราคากำลังดี เหมาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ที่เริ่ม Live

สั่งซื้อ SYNCO MIC – M1 ได้ที่ CAMERA MAKER พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu