พรีวิว NanLite Lumipad 25 ไฟ LED Panel Light พกพาสำหรับงานภาพนิ่งและวิดีโอ

พรีวิว Nanlite Lumipad 25 ถือเป็นอุปกรณ์ให้แสงสว่างที่มีความบางแต่ให้ประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่ก็ได้ โดยมาพร้อมกับออปชั่นในการปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่ 3200K-5600K ปรับค่าความสว่างได้ถึง 95 CRI และยังปรับแสงได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่ให้แสงแบบ Soft Light โดยที่ไม่ต้องใส่ Soft Box และยังปรับแสงได้ทั้งแบบ Warm Light และ Day Light สามารถระบายความร้อนได้ดี และยังพกพาได้สะดวกเพราะบางเพียงแค่ 2.2 เซนติเมตรเท่านั้น น้ำหนักก็เบาแค่ 1.01 กิโลกรัม แถมยังชาร์จไฟได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก AC หรือแบตเตอรี่ NP-F

จุดเด่นของ Nanlite Lumipad 25

  • ปรับค่าความสว่างของสี CRI ได้สูงถึง 95 CRI และปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่สีโทนอุ่นไปจนถึงโทนเย็น
  • สามารถปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ ตามความเหมาะสมของสถานที่หรือฉากที่ใช้ในการทำงาน
  • ขนาดบางเพียง 2.2 เซนติเมตร แต่ให้แสงสว่างถึง 2,140 ลูเมน และยังพกพาได้สะดวก ประหยัดพื้นที่ด้วย
  • ให้แสงแบบ Soft Light และปรับแสงได้ทั้งแบบ Warm Light และ Day Light
  • สามารปรับเพิ่มลดความสว่างได้ตามที่ใจต้องการ ช่วยให้คุณสร้างสรรค์งานได้เต็มที่
  • ระบายความร้อนได้ดีเพราะมีตะแกรงขนาดใหญ่
  • ชาร์จไฟได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก AC ทั่วไป หรือจะใช้แบตเตอรี่ NP-F ก็ได้ในกรณีที่ต้องไปถ่ายนอกสถานที่

หมดกังวลเรื่องสีเพี้ยน สีคาดเคลื่อนไปได้เลย

ความโดดเด่นของ Nanlite Lumipad 25 อุปกรณ์ในการให้ความสว่างตัวนี้ก็คือการปรับค่าความสว่างของสี CRI ได้สูงถึง 95 CRI ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าสีที่ออกมามีความคาดเคลื่อนต่ำ และไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังให้แสงที่สวยโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอย่างแผ่นพลาสติกฟิลเตอร์ หรือผ้าสำหรับกระจายแสง

ขณะเดียวกันยังสามารถปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ และยังปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่สีโทนอุ่นไปจนถึงโทนเย็น (3200K-5600K) ที่สำคัญแม้ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความหนาแค่ 2.2 เซนติเมตร แต่สามารถใช้แสงสว่างได้สูงถึง 2,140 ลูเมนเลยทีเดียว

สามารถให้แสงแบบ Soft Light ทำให้งานออกมามีความนุ่มสบายตา

Nanlite Lumipad 25 มาพร้อมกับแผ่นฟิล์มที่จะช่วยในการกระจายแสง และทำให้แสงมารวมตัวกันที่ศูนย์กลางเพื่อให้แสงสว่างที่สูงและชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้การให้แสงแบบ Soft Light จะช่วยในการกระจายแสง และทำให้แสงมีการไหลผ่านอย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้การถ่ายภาพธรรมชาติ และสภาพแวดล้อมมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำให้ภาพหรือวีดิโอที่ออกมามีความนุ่มสบายตา และทำให้งานน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

ปรับอุณหภูมิของแสงได้ทั้งแบบ Warm Light และ Day Light

ด้วยการที่ Nanlite Lumipad 25 สามารถปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่ 3200K-5600K จึงสามารถปรับเเต่งสีโทนอุ่นไปจนถึงโทนเย็น ช่วยให้การทำงานมีความหลากหลาย และแตกต่าง โดยณจะเลือกปรับโทนสีแบบไหนก็ได้ เพื่อให้เข้ากับงานที่ต้องการจะสื่อออกมา หรืออยากให้สีที่เหมาะกับฉากที่ใช้ในการถ่ายงานก็ได้ ดังนั้นการปรับอุณหภูมิของสีขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการให้ออกมาเป็นแบบนี้ และยังเป็นการเติมเต็มจินตนาการในการทำงานด้วย

บางเฉียบเบามากพกพาสะดวกประหยัดพื้นที่

ต้องบอกว่าเลยอุปกรณ์ตัวนี้เข้ากับยุคสมัยที่เน้นการประหยัดพื้นที่จริงๆ เพราะมีความบางเพียง 2.2 เซนติเมตรเท่านั้น จึงพกพาออกไปทำงานนอกสถานที่ได้สบายๆ ขณะเดียวกันมันยังสามารถปรับได้ถึง 180 องศาเพื่อให้เราได้เลือกองศาของแสงได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบทั้งการถือที่ด้ามจับ, หรือจะนำไปติดตตั้งกับขาตั้งไฟก็ง่ายดายมากๆ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่โดดเด่นเกินขนาดจริงๆ

ปรับเพิ่มลด ความสว่างได้อย่างอิสระ

ความสามารถในการปรับค่าความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ ควบคุมการสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่ โดยช่วยให้ผลลัพธ์ในการถ่ายภาพหรือวีดิโอออกมามีความสวยงามโดยที่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย ฉะนั้นไม่ว่าจะอยากได้ความสว่างแบบไหน จะแบบสว่างน้อย หรือเน้นโทนสีเข้มก็ไม่มีปัญหา เพราะเพียงแค่หมุนปรับปุ่มควบคุมเพียงแค่นี้คุณก็สามารถสร้างสรรค์งานออกมาได้ตามที่ใจต้องการ

ตะแกรงใหญ่ระบายความร้อนได้ดี

Nanlite Lumipad 25 มีตะแกรงระบายความร้อนขนาดใหญ่ และช่วยกระจายความร้อนออกไปได้ดีมากๆโดยไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์จะร้อนหากต้องนำไปใช้งานต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังทำให้ทำงานได้แบบไม่สะดุด ไม่ว่าจะต้องทำงานทั้งแบบถ่ายภาพบุคคล, สัมภาษณ์, การสตรีมสด ซึ่งใช้เวลานานๆ ก็ไม่มีปัญหา เพราะการระบายความร้อนได้ดีทำให้อุปกรณ์ตัวนี้สามารถใช้งานได้จนกระทั่งงานเสร็จสมบูรณ์

สามารถใช้กับปลั๊กเสียบทั่วไป และแบตเตอรี่ก็ได้

สำหรับ Nanlite Lumipad 25 รองรับการให้พลังงาน 2 รูปแบบโดยสามารถนำสายชาร์จไปเสียบกับปลั๊ก AC ทั่วไปได้เลย หรือจะใช้แบตเตอรี่ NP-F เพื่อให้พลังงานก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของอุปกรณ์ตัวนี้ เนื่องจากสามารถพิจารณาได้เองว่าจะใช้การชาร์จไฟแบบไหน อย่างเช่นหากต้องถ่ายงานในสตูดิโอ ก็เลือกที่จะใช้การชาร์จไฟกับปลั๊กทั่วไป แต่หากต้องนำไปใช้งานนอกสถานที่ก็ใช้แบตเตอรี่ NP-F ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องทำงานหลากหลายรูปแบบ

สรุป

สำหรับ Nanlite Lumipad 25 ถือเป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่น่าสนใจมากๆ โดยจุดเด่นก็คือการปรับอุณหภูมิของสีได้สูง และการตั้งค่าความสว่างได้สูงช่วยทำให้สีไม่ผิดเพี้ยน ส่งผลให้งานออกมามีความสมจริง นอกจากนี้ยังมีสามารถปรับเพิ่มลดความสว่างได้อย่างอิสระ ช่วยสร้างสรรค์จินตนาการได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันด้วยความบางแต่ให้แสงสว่างได้สูงถึง 2,140 ลูเมน ทำให้การถ่ายงานออกมามีประสิทธิภาพสูงมาก

สนใจ NANLITE LUMIPAD 25 (ประกันศูนย์)ติดต่อได้ที่ Camera Maker

หรือสอบถามได้ที่ Camera Maker
Line ID  : @cameramaker 

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu