7 ความสามารถเด่น Nanlite Forza 500 สำหรับการถ่าย VDO

NanLite Forza 500 LED อุปกรณ์ให้ความสว่างที่มาพร้อมกับค่าความถูกต้องของสีสูง ให้เเสงสีขาว Daylight และยังให้ความสว่างถึง 75290 Lux ด้วยศักยภาพขนาดนี้จึงสามารถนำไปใช้เป็นไฟหลัก หรือไฟเสริมเวลาที่ถ่ายวีดิโอได้อย่างสบายๆ ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับ Dimmer ได้ตั้งแต่ 0-100% จึงทำให้เราสามารถควบคุมค่าแสงได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยความสามารถในการปรับแสงต่างๆ ช่วยให้วีดิโอมีแสง และสีที่คมชัดไม่ผิดเพี้ยน ทำให้งานออกมามีคุณภาพสูง พร้อมกันนี้ยังรองรับทั้งการชาร์จพลังงานด้วยการเสียบผ่านอะแดปเตอร์ หรือใช้แบตเตอรี่ก็ได้ จึงเหมาะที่จะนำไปใช้ได้ทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่

7 ความสามารถเด่น Nanlite Forza 500 สำหรับการถ่าย VDO

1. ความสว่างเต็มที่ตามที่ต้องการ

การถ่ายวีดิโอเรื่องที่สำคัญคงหนีไม่พ้นความสว่างเพื่อให้ภาพออกมามีความชัดเจน โดย NanLite Forza 500 LED เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ความสว่างได้อย่างที่ต้องการ แม้ว่าจะมีขนาดที่เล็กที่ให้ความสว่างที่สูงสุดถึง 75290 Lux สว่างยิ่งกว่าหลอด Tungsten Lamp 4000W ด้วยซ้ำ ทำให้ถ่ายวีดิโอได้อย่างสบายใจไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์หรือสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างน้อยก็ตาม โดยเพิ่มหรือลดความสว่างได้อย่างง่ายดายทำให้การถ่ายงานออกมามีความสมบูรณ์แบบไม่เกิดภาพมัว หรือภาพที่มองไม่ชัดแน่นอน

2. ภาพออกมาชัดเจนสีสันไม่ผิดเพี้ยนและมีความสวยแบบธรรมชาติ

NanLite Forza 500 LED ให้เเสงสีขาว Daylight (5600K) พร้อมกับมีค่า CRI สูงถึง 98 ให้สีที่เเม่นยำ ไม่เพี้ยน งานออกมามีคุณภาพ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแสงยืดหยุดได้ตั้งแต่แสงจ้า ไปจนถึงสว่างละมุน ทำให้งานที่ออกมามีความเฟอร์เฟกต์ และสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชม

3. เติมเต็มจินตนาการด้วยลูกเล่นที่หลากหลาย

สิ่งที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอของเราแตกต่างแหวกแนวก็คือการใส่ลูกเล่นเข้าไป และ NanLite Forza 500 LED ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีเลยทีเดียว เพราะมีเอฟเฟกต์ 4 แบบ ได้แก่แสงฟ้าผ่า, แสงแฟลช, แสงทีวี และแสงสลัว ซึ่งเอฟเฟกต์ทั้งหมดนี้สามารถเลือกใช้เพื่อนำมาใส่ในงานได้อย่างง่ายดาย และจะช่วยสร้างความแตกต่าง รวมทั้งบรรยากาศในวีดิโอให้แปลกใหม่ หรือเป็นการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้งานออกมาน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังสามารถปรับ Dimmer ได้ตั้งแต่ 0-100% จึงทำให้เราสามารถควบคุมค่าแสงได้ง่ายมากขึ้น

4. การควบคุมง่ายได้ด้วยแผงควบคุม Single Console

สำหรับในเรื่องของการใช้ง่ายต้องบอกเลยว่าอุปกรณ์ให้ความสว่างตัวนี้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยปรับทุกอย่างที่ต้องการได้บนแผง Single Console ซึ่งสะดวกสบาย และทำให้การตั้งค่าทุกอย่างเหมาะสมไม่ผิดเพี้ยนเนื่องจากเห็นข้อมูลทุกอย่างชัดเจนบนหน้าจอ LED ฉะนั้นเวลาที่ต้องถ่ายวีดิโอจึงสามารถปรับทั้งหมดให้เรียบร้อย และพร้อมกับการถ่าย จะทำให้งานออกมามีความสวยงาม และคมชัดแบบมืออาชีพ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน DMX เพื่อใช้งานร่วมกับแผงควบคุมไฟอีกด้วย

5. รองรับการใช้งานกับ Batteries V-Mount

ในเรื่องของการถ่ายวีดิโอแน่นอนว่าการทำงานไม่ใช่อยู่แค่ในสตูดิโอเท่านั้น แต่ยังต้องออกไปทำงานนอกสถานที่เพื่อเป็นการเพิ่มความแตกต่างให้กับงาน โดย NanLite Forza 500 LED สามารถพกพาออกไปให้ความสว่างได้ทุกหนทุกแห่งด้วยน้ำหนักที่เบามากๆ และยังมีแบตเตอรี่ 26 V V-Mount รองรับการทำงานเวลาที่อยู่ในสถานที่ที่ไม่มีที่ชาร์จแบต หรือหากถ่ายงานในสตูดิโอก็สามารถเสียบอุปกรณ์ตัวนี้ผ่านทางอะแดปเตอร์แล้วใช้ไฟบ้านก็ได้ไม่มีปัญหา ฉะนั้นนี่เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณทำงานได้โดยไม่สะดุด

6. ระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ยืดอายุของหลอดได้ถึง 150,000 ชั่วโมง

สำหรับการถ่ายวีดิโอแล้วเรารู้ว่าต้องใช้เวลาในการถ่ายที่ยาวนานต่อเนื่อง ฉะนั้นอุปกรณ์ให้ความสว่างต้องพร้อมรองรับการทำงานที่ยาวนานเช่นกัน โดย NanLite Forza 500 LED จะทำให้ไม่เจอกับปัญหาอุปกรณ์ร้อนในระหว่างที่ถ่ายงาน เพราะด้วยความที่มีพัดลมขนาดใหญ่ในเครื่องทำให้ช่วยในการระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี และยังยืดอายุการใช้งานของหลอดได้นานถึง 150,000 ชั่วโมง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ที่สำคัญเสียงก็ไม่ดังในขณะที่ทำงาน จึงไม่เกิดเสียงแทรกเข้ามาตอนที่ถ่ายวีดิโอด้วย

7. ควบคุมได้แม้อยู่ในระยะไกล

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าการถ่ายวีดิโอไม่สามารถอยู่กับที่ได้ ฉะนั้นในเรื่องการควบคุมอุปกรณ์ให้ความสว่างจึงจำเป็นต้องควบคุมจากระยะไกล โดย NanLite Forza 500 LED มาพร้อมกับรีโมทคอนโทรล RC-1 ที่จะทำให้ปรับทุกอย่างได้ตามต้องการแม้ว่าจะอยู่ในมุมอื่นๆ ในขณะเดียวกันยังสะดวกสบายยิ่งขึ้นเมื่อสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นเข้าไปในมือถือ หรืออุปกรณ์ดีไวซ์ เพื่อจะได้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้ควบคุมก็ได้

สรุป

สำหรับ NanLite Forza 500 LED เป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่ตอบโจทย์ในการถ่ายวีดิโอได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถปรับแสงสีและยังมีเอฟเฟกต์เพื่อเติมเต็มในการทำงานให้ออกมามีคุณภาพ และยังสามารถใช้งานได้ยาวนานเพราะมีการระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงยังสามารถควบคุมจากระยะไกลได้ทั้งจากรีโมท หรือมือถือก็ได้ ถือเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอออกมาสมบูรณ์แบบราวกับมืออาชีพเลยทีเดียว

สนใจสั่งซื้อ NanLite Forza 500 (ประกันศูนย์) ติดต่อ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษา เเละบริการหลังการขายครับ

Line ID  : @cameramaker 

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu