7 ฟีเจอร์เด่น NanLite Forza 300 LED ไฟสตูดิโอมืออาชีพ

NanLite Forza 300 LED ไฟสตูดิโอที่มีขนาดเล็กแต่ทรงประสิทธิภาพมาพร้อมกับฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย ทั้งการให้แสงที่สูงถึง 43060 Lux พร้อมด้วยแสง 5600K ที่มีค่า CRI สูงถึง 98 ทำให้งานออกมามีสีและความสว่างที่มีความเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ และยังมีเอฟเฟกต์ 4 แบบถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่เด่นมากๆ เพราะจะช่วยในการเติมเต็มไอเดียของคุณให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ยังควบคุมได้ง่ายเพราะมีเพียงแค่ Single Console และระบายความร้อนได้ดีจากการที่มีพัดลมตัวใหญ่ทำให้คุณสามารถทำงานได้ยาวนานต่อเนื่อง และเวลาใช้งานก็เงียบ ไม่รบกวนสมาธิหรือมีเสียงสอดแทรกในขณะถ่ายวีดิโอ แถมที่เด่นสุดๆ ก็คือการควบคุมจากระยะไกลทั้งจากรีโมทคอนโทรล หรือโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านมือถือก็ได้

7 ฟีเจอร์เด่น NanLite Forza 300 LED ไฟสตูดิโอมืออาชีพ

1.ขนาดเล็กแต่ทรงประสิทธิภาพ

NanLite Forza 300 LED เป็นไฟสตูดิโอที่มีขนาดเล็กกว่าหลอดโคมไฟทังสเตน 2000W (แบบหลอดไส้ธรรมดา) แต่จุดเด่นก็คือสามารถให้ความสว่างสูงถึง 43060 Lux พร้อมกันนี้ยังสามารถควบคุมความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ โดยสามารถเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วตามที่ต้องการ สามารถใช้เป็นไฟเติมแสงหรือแสงด้านหลัง ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 2.3 กิโลกรัมช่วยให้การเดินทางสะดวกและรวดเร็ว ที่สำคัญแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ให้พลังความสว่างที่เหมาะกับการถ่ายภาพ หรือวีดิโอทำให้งานออกมามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

2. ให้แสงที่มีความสมจริงเป็นธรรมชาติ สีไม่ผิดเพี้ยน

การทำงานถ่ายภาพหรือถ่ายวีดิโอสิ่งสำคัญก็คือเรื่องของแสง โดย NanLite Forza 300 LED จะช่วยในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีค่า CRI ถึง 98 CRI พร้อมกับค่า TLCI 95 รวมไปถึงการให้แสงสว่างที่มีความสมดุล 5,600 K ทำให้การถ่ายภาพออกมาเป็นแสงสีแดงไม่ผิดเพี้ยน แสงไม่หลอกตาอย่างแน่นอน ช่วยให้งานมีความเป็นมืออาชีพสูง โดยเฉพาะหากนำไปใช้เพื่อถ่ายสินค้า หรือรีวิวสินค้าต่างๆ และยังสามารถใช้เป็นไฟหลักหรือ Key Light รวมกันเป็นไฟ Fill Light หรือ Back Light ได้ ด้วยศักยภาพของมันทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าสี และแสงจะออกมาตรงกับความเป็นจริง และมีความชัดเจนทำให้งานออกมาแบบมืออาชีพ

3. มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ 4 แบบทำให้งานออกมาโดดเด่น

สำหรับไฟสตูดิโอตัวนี้มีเอฟเฟกต์ 4 แบบได้แก่ แสงฟ้าผ่า, แสงแฟลช, แสงทีวี และแสงไฟกระพริบ ซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้งานออกมาแปลกใหม่ และช่วยในการเติมเต็มจินตนาการในการถ่ายภาพวิดีโอ ทำให้งานออกมามีความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความโดดเด่นให้กับตัวงาน นอกจากนี้การใส่เอฟเฟกต์จะยิ่งทำให้งานมีความแปลกใหม่ และเพิ่มจุดเด่นมากยิ่งขึ้น และเหมาะอย่างยิ่งในการใช้งานหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะงานในระบบสตูดิโอ ฉะนั้นนี่คือฟีเจอร์ที่ทำให้ NanLite Forza 300 LED เป็นไฟสตูดิโอที่ตอบโจทย์ในการสร้างงานแบบมืออาชีพได้แน่นอน

4. ควบคุมได้ง่ายได้ด้วยแผงคอนโซล Single Console

อีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดของไฟสตูดิโอตัวนี้ก็คือแผงควบคุมแบบ Single Console ทำให้ง่ายต่อการปรับค่าต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนของเอฟเฟกต์ทั้ง 4 แบบ ซึ่งสามารถกำหนดทุกอย่างได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มเท่านั้น ซึ่งเพียงแค่นี้ก็จะทำให้งานถ่ายภาพ หรือวีดิโอมีความแตกต่าง และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่สำคัญด้วยความสะดวกแบบนี้ทำให้มีเวลาในการคิดงานแบบสร้างสรรค์ และทำให้การทำงานมีความคล่องตัวสามารถที่จะปรับแสงสี หรือเอฟเฟกต์ได้ทันใจไม่ต้องเสียเวลา

5. พัดลมตัวใหญ่ช่วยระบายความร้อน และทำงานเงียบมาก

แน่นอนว่าในส่วนของการทำงานจำเป็นอย่างยิ่งที่ใช้เวลานาน แต่สำหรับ NanLite Forza 300 LED ไม่มีปัญหากับเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะไฟสตูดิโอตัวนี้มาพร้อมกับพัดลมขนาดใหญ่ที่ช่วยให้ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี และจุดนี้ส่งผลให้ช่วยในเรื่องของการยืดอายุการใช้งานได้นานถึง 60,000 ชั่วโมง ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างก็คือการทำงานที่เงียบมาก โดยให้เสียงเพียงแค่ 16 เดซิเบล ทำให้ไม่รบกวนสมาธิในการทำงาน และไม่มีเสียงสอดแทรกเข้าไปในกรณีที่ต้องถ่ายทำวีดิโอ

6. ปรับแสงได้ง่ายดายทำให้งานน่าสนใจมากๆ

จุดเด่นของไฟสตูดิโอตัวนี้ก็คือความสามารถในการปรับหรี่ไฟได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ ช่วยในการกำหนดว่าต้องการแสงและความสว่างขนาดไหนตามแต่การทำงานในแต่ละประเภท ส่งผลให้งานออกมามีความหลากหลายและโดดเด่นรวมทั้งสร้างความแตกต่างอย่างมาก แถมฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเรื่องของพลังงาน เพราะคุณสามารถนำไปเสียบกับตัวอะแดปเตอร์ AC หรือจะใช้แบตเตอรี่ 26W V-Mount ฉะนั้นสามารถใช้งานได้ทั้งในสตูดิโอ และนอกสถานที่ หมดกังวลเรื่องพลังงานไปได้เลย

7. ควบคุมที่ไหนก็ได้แล้วแต่สะดวก

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ NanLite Forza 300 LED โดดเด่นมากๆ ก็คือการมีฟีเจอร์สำหรับการควบคุมในระยะไกล โดยสามารถใช้รีโมทคอนโทรล RC-1 ผ่านระบบ WiFi หรือจะโหลดแอพพลิเคชั่นของ NANLITE เพื่อที่จะได้ใช้มือถือหรืออุปกรณ์ดีไวซ์สำหรับควบคุมระยะไกล ด้วยการควบคุมแบบนี้สามารถปรับแก้ หรือเพิ่มเติมแสงและสี รวมทั้งควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็ตาม และหากในกรณีที่เกิดปิ๊งไอเดียเด็ดๆ ก็สามารถปรับแสงสีได้ตามที่ใจต้องการได้ทันทีโดยผ่านมือถือหรือรีโมทคอนโทรล

สรุป

ฟีเจอร์เด่นของ NanLite Forza 300 LED ช่วยให้ทำงานได้อย่างง่ายดาย และสะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญประสิทธิภาพของฟีเจอร์แต่ละแบบยังทำให้งานออกมามีคุณภาพสูง และสร้างความแตกต่างรวมทั้งความโดดเด่นให้กับงานมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นนี่คือไฟสตูดิโอที่เต็มไปด้วยลูกเล่นมากมายที่จะทำให้งานออกมาแบบมืออาชีพที่สุด

สนใจ NanLite Forza 300 (ประกันศูนย์) ติดต่อ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษา เเละบริการหลังการขายครับ

Line ID  : @cameramaker 

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu