เปิดตัวเลนส์ Petzval รุ่นใหม่ Petzval 80.5mm F1.9 MKII อีกหนึ่งเลนส์ Art ที่น่าลอง

Petzval 80.5mm F1.9 MK2 รุ่นใหม่จาก Lomography

Lomography เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ Petzval 80.5mm F1.9 MK2 อีกหนึ่งเลนส์สายอาร์ทที่น่าลอง Petzval 80.5 mm f/1.9 MKII ออกแบบมาสำหรับคนที่ชื่นชอบเลนส์มือหมุน รองรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอ ด้วยระบบรูรับแสงคู่ มีให้เลือกทั้งเมาท์ Canon EF และ Nikon F และนอกจากรุ่น Basic แล้วยังมีรุ่น Advanced Bokeh Control ซึ่งมาพร้อมวงแหวนควบคุมโบเก้อีกด้วย

Petzval 80.5mm F1.9 MKII Optic Design

การออกแบบตัว Petzval 80.5mm F1.9 MKII สำหรับกล้อง Full frame และยังสามารถใช้กับกล้องในระบบ Crop Sensor ได้อย่างคมชัด โดยออกแบบให้มีโครงสร้างชิ้นเลนส์ 4 ชิ้นใน 3 กลุ่ม ซึ่งสามารถปรับขนาดของรูรับแสงได้ตั้งแต่ F1.9 – F16 โดยมีขนาดฟิลเตอร์อยู่ที่ 67mm และสามารถเข้าใกล้แบบได้ 80cm กับขนาดประมาณ 440 กรัม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเลนส์ที่สาย Portrait น่าจะชื่นชอบ เนื่องจากเป็นเลนส์ที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว ไม่ได้เน้นความคมจัดจ้าน แต่เน้รคาแรคเตอร์ตามสไตล์เลนส์มือหมุน

Advanced Bokeh Control

เลนส์ Petzval 80.5mm F1.9 MK2 เป็นอีกหนึ่งเลนส์ของ Lomography ที่ใส่ feature ใหม่ที่เป็น Advance Bokeh control ลงไป เอาใจคนที่ชอบถ่าย Portrait และเน้นโบเก้แบบต่าง โดยตัว Petzval 80.5mm F1.9 MKII สามารถปรับระดับของโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ

 

ปัจจุบัน Petzval 80.5mm F1.9 MKII ออกมา 2 mount เพื่อรองรับการใช้งานคือ Canon EF mount และ Nikon F Mount ดังนั้นการใช้งานร่วมกับกล้องค่ายอื่นๆอย่าง Sony ก็สามารถทำได้ไม่ยากด้วย Adapter แปลงเลนส์ซึ่งสามารถหาได้ง่ายในท้องตลาด

สนใจเลนส์ Petzval 80.5mm F1.9 MK2 ติดต่อ Camera Maker ที่ Line ID : @cameramaker 

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu