5 ข้อดีของเลนส์มาโคร Laowa 50mm F2.8 2X Macro

5 ข้อดีของเลนส์มาโคร Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO

อีกหนึ่งเลนส์น่าใช้จาก Laowa กับเลนส์ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องในระบบ Micro Four Third โดยเฉพาะอย่าง Lumix และ Olympus ด้วยการออกแบบอย่างเข้าใจความต้องการของช่างภาพอย่างแท้จริง ทาง Laowa ได้เปิดตัวเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO เลนส์ที่ใช้งานถ่ายภาพมาโคร และสามารถใช้งานถ่ายภาพ Portrait สวยได้เลย ด้วยระยะ 50mm เมื่อใช้งานบนกล้องระบบ Micro Four Third ทำให้ได้ระยะที่ 100mm ที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้ง Macro และ Portrait

Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO specification

5 ข้อดีของเลนส์มาโคร Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO

1. เลนส์มาโครที่มาพร้อมกำลังขยาย 2X Ultra Maco หรือ 2:1

เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO ออกแบบให้มีกำลังขยายมาโครที่ 2X หรือ 2:1 ช่วยทำให้ได้ภาพมาโครที่มีอัตรากำลังขยายสูง เหมาะสำหรับถ่ายแมลงขนาดเล็ก หรือวัตถุขนาดเล็ก ด้วยกำลังขยายแบบ 2:1 ช่วยทำให้ช่างภาพสามารถได้ภาพ และรายละเอียดอย่างที่ต้องการ

2. Laowa 50mm F2.8 มาพร้อมชิ้นเลนส์ APO

ด้วยการถ่ายภาพมาโครต้องการความคมชัดของภาพ และเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของช่างภาพสายมาโครเป็นหลัก ทาง Laowa จึงได้ใส่ชิ้นเลนส์ APO เพื่อทำการแก้อาการคลาดทรงกลม และ อาการคลาดสี ที่อาจเกิดขึ้นจากการผลิตเลนส์มาโครโดยทั่วไป ผลที่ได้ทำให้เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro มีความคมชัดสูงมาก และยังลดอาการขอบม่วงที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการใช้รูรับแสงกว้างๆ และมีความต่างของแสงสูง ดังนั้นเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro จึงเป็นเลนส์ที่ช่างภาพมาโครให้ความนิยมกันอย่างแพร่หลายในเวลาอันรวดเร็ว

3. เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO มีขนาดเล็กกระทัดรัด

เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO ออกแบบให้มีขนาดเล็กกระทัดรัด และน้ำหนักที่เบา เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับกล้อง Panasonic Lumix และ Olympus รวมไปถึงกล้อง Blackmagic Design เพราะทาง Laowa เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่เลือกใช้กล้องทั้ง 3 ค่ายดังกล่าว เพราะต้องการกล้องที่มีขนาดเล็ก สะดวกในการพกพา ดังนั้นทาง Laowa ก็ได้ทำการออกแบบเลนส์ให้รับกับขนาดกล้อง โดยให้มีขนาดที่เล็กและกระทัดรัด และลงตัวมากที่สุดกับกล้อง และยังสามารถให้กำลังขยายได้ถึง 2 เท่า หรือ 2:1 เช่นเดิม

ยิ่งเมื่อเทียบเลนส์ในระบบ APSC แล้ว จะเห็นได้ชัดว่าเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Ultra Macro มีขนาดที่เล็กกว่ามากๆ โดยเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro มีขนาดความจริง 79mm และหนักเพียง 240 กรัมเท่านั้น

4. มาพร้อมระบบ Auto Exposure

เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro APO ออกแบบให้มี Electronic Chip ที่ท้ายเลนส์ สำหรับสื่อสารระหว่างกล้องและเลนส์ โดยเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro สามารถทำงานได้อย่างลงตัวกับ Firmware ของกล้องดิจิตอล Panasonic Lumix, Olympus ได้เป็นอย่างดี ทำให้ช่างภาพสามารถปรับตั้งค่ารูรับแสงได้จากเมนูฟังก์ชั่นที่ตัว Body ของกล้องได้เลย เพิ่มความสะดวกในการใช้งานและทำงานมากๆ ซึ่งแม้แต่ช่างภาพมือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ง่าย และที่สำคัญช่างภาพยังสามารถบันทึกค่า Exif file ของค่ารูรับแสงลงบนภาพได้อีกด้วย

5. ใช้งานได้ทั้งถ่ายภาพมาโคร และถ่ายภาพ Portrait

ด้วยการออกแบบให้เลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro สามารถ Focus infinity ได้ จึงทำให้เลนส์ Laowa สามารถใช้งานได้เหมือนเลนส์ปกติทั่วๆไป เมื่อเราไม่ต้องการใช้งานถ่ายมาโคร โดยระยะ Laowa 50mm เมื่อใช้งานบนกล้องระบบ Micro Four Third จะทำให้กลายเป็นระยะ 100mm ทันที ด้วยระบบตัวคูณของกล้อง ซึ่งผลที่ได้คือระยะ Focal Lenth 100mm เป็นระยะที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ Portrait เป็นอย่างยิ่ง

ตัวอย่างภาพจากเลนส์มาโคร Laowa 50mm F2.8 2X Macro

สำหรับเลนส์ Laowa 50mm F2.8 2X Macro ถือว่าเป็นอีกเลนส์ที่น่าเล่นมากๆสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมาโคร รวมไปถึงการถ่ายภาพ Portrait ด้วยความที่เป็นเลนส์ที่ให้ความคมชัดสูง ด้วยชิ้นเลนส์ APO และยังมาพร้อมอัตรากำลังขยาย 2 เท่า ในราคาที่เบาๆ สบายกระเป๋า

สนใจติดต่อ Laowa 50mm F2.8 2X Macro ติดต่อ Camera Maker ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเลนส์ Laowa อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในไทย 

ติดต่อ Line ID : @cameramaker (คลิกได้เลย) 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu