Site icon Camera Maker

พรีวิว NanLite Lumipad 25 ไฟ LED Panel Light พกพาสำหรับงานภาพนิ่งและวิดีโอ

พรีวิว Nanlite Lumipad 25 ถือเป็นอุปกรณ์ให้แสงสว่างที่มีความบางแต่ให้ประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่ก็ได้ โดยมาพร้อมกับออปชั่นในการปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่ 3200K-5600K ปรับค่าความสว่างได้ถึง 95 CRI และยังปรับแสงได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่ให้แสงแบบ Soft Light โดยที่ไม่ต้องใส่ Soft Box และยังปรับแสงได้ทั้งแบบ Warm Light และ Day Light สามารถระบายความร้อนได้ดี และยังพกพาได้สะดวกเพราะบางเพียงแค่ 2.2 เซนติเมตรเท่านั้น น้ำหนักก็เบาแค่ 1.01 กิโลกรัม แถมยังชาร์จไฟได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก AC หรือแบตเตอรี่ NP-F

จุดเด่นของ Nanlite Lumipad 25

หมดกังวลเรื่องสีเพี้ยน สีคาดเคลื่อนไปได้เลย

ความโดดเด่นของ Nanlite Lumipad 25 อุปกรณ์ในการให้ความสว่างตัวนี้ก็คือการปรับค่าความสว่างของสี CRI ได้สูงถึง 95 CRI ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าสีที่ออกมามีความคาดเคลื่อนต่ำ และไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังให้แสงที่สวยโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมอย่างแผ่นพลาสติกฟิลเตอร์ หรือผ้าสำหรับกระจายแสง

ขณะเดียวกันยังสามารถปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ และยังปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่สีโทนอุ่นไปจนถึงโทนเย็น (3200K-5600K) ที่สำคัญแม้ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความหนาแค่ 2.2 เซนติเมตร แต่สามารถใช้แสงสว่างได้สูงถึง 2,140 ลูเมนเลยทีเดียว

สามารถให้แสงแบบ Soft Light ทำให้งานออกมามีความนุ่มสบายตา

Nanlite Lumipad 25 มาพร้อมกับแผ่นฟิล์มที่จะช่วยในการกระจายแสง และทำให้แสงมารวมตัวกันที่ศูนย์กลางเพื่อให้แสงสว่างที่สูงและชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้การให้แสงแบบ Soft Light จะช่วยในการกระจายแสง และทำให้แสงมีการไหลผ่านอย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้การถ่ายภาพธรรมชาติ และสภาพแวดล้อมมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำให้ภาพหรือวีดิโอที่ออกมามีความนุ่มสบายตา และทำให้งานน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

ปรับอุณหภูมิของแสงได้ทั้งแบบ Warm Light และ Day Light

ด้วยการที่ Nanlite Lumipad 25 สามารถปรับอุณหภูมิของสีได้ตั้งแต่ 3200K-5600K จึงสามารถปรับเเต่งสีโทนอุ่นไปจนถึงโทนเย็น ช่วยให้การทำงานมีความหลากหลาย และแตกต่าง โดยณจะเลือกปรับโทนสีแบบไหนก็ได้ เพื่อให้เข้ากับงานที่ต้องการจะสื่อออกมา หรืออยากให้สีที่เหมาะกับฉากที่ใช้ในการถ่ายงานก็ได้ ดังนั้นการปรับอุณหภูมิของสีขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการให้ออกมาเป็นแบบนี้ และยังเป็นการเติมเต็มจินตนาการในการทำงานด้วย

บางเฉียบเบามากพกพาสะดวกประหยัดพื้นที่

ต้องบอกว่าเลยอุปกรณ์ตัวนี้เข้ากับยุคสมัยที่เน้นการประหยัดพื้นที่จริงๆ เพราะมีความบางเพียง 2.2 เซนติเมตรเท่านั้น จึงพกพาออกไปทำงานนอกสถานที่ได้สบายๆ ขณะเดียวกันมันยังสามารถปรับได้ถึง 180 องศาเพื่อให้เราได้เลือกองศาของแสงได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบทั้งการถือที่ด้ามจับ, หรือจะนำไปติดตตั้งกับขาตั้งไฟก็ง่ายดายมากๆ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่โดดเด่นเกินขนาดจริงๆ

ปรับเพิ่มลด ความสว่างได้อย่างอิสระ

ความสามารถในการปรับค่าความสว่างได้ตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซนต์ ควบคุมการสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่ โดยช่วยให้ผลลัพธ์ในการถ่ายภาพหรือวีดิโอออกมามีความสวยงามโดยที่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย ฉะนั้นไม่ว่าจะอยากได้ความสว่างแบบไหน จะแบบสว่างน้อย หรือเน้นโทนสีเข้มก็ไม่มีปัญหา เพราะเพียงแค่หมุนปรับปุ่มควบคุมเพียงแค่นี้คุณก็สามารถสร้างสรรค์งานออกมาได้ตามที่ใจต้องการ

ตะแกรงใหญ่ระบายความร้อนได้ดี

Nanlite Lumipad 25 มีตะแกรงระบายความร้อนขนาดใหญ่ และช่วยกระจายความร้อนออกไปได้ดีมากๆโดยไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์จะร้อนหากต้องนำไปใช้งานต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังทำให้ทำงานได้แบบไม่สะดุด ไม่ว่าจะต้องทำงานทั้งแบบถ่ายภาพบุคคล, สัมภาษณ์, การสตรีมสด ซึ่งใช้เวลานานๆ ก็ไม่มีปัญหา เพราะการระบายความร้อนได้ดีทำให้อุปกรณ์ตัวนี้สามารถใช้งานได้จนกระทั่งงานเสร็จสมบูรณ์

สามารถใช้กับปลั๊กเสียบทั่วไป และแบตเตอรี่ก็ได้

สำหรับ Nanlite Lumipad 25 รองรับการให้พลังงาน 2 รูปแบบโดยสามารถนำสายชาร์จไปเสียบกับปลั๊ก AC ทั่วไปได้เลย หรือจะใช้แบตเตอรี่ NP-F เพื่อให้พลังงานก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของอุปกรณ์ตัวนี้ เนื่องจากสามารถพิจารณาได้เองว่าจะใช้การชาร์จไฟแบบไหน อย่างเช่นหากต้องถ่ายงานในสตูดิโอ ก็เลือกที่จะใช้การชาร์จไฟกับปลั๊กทั่วไป แต่หากต้องนำไปใช้งานนอกสถานที่ก็ใช้แบตเตอรี่ NP-F ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องทำงานหลากหลายรูปแบบ

สรุป

สำหรับ Nanlite Lumipad 25 ถือเป็นอุปกรณ์ให้ความสว่างที่น่าสนใจมากๆ โดยจุดเด่นก็คือการปรับอุณหภูมิของสีได้สูง และการตั้งค่าความสว่างได้สูงช่วยทำให้สีไม่ผิดเพี้ยน ส่งผลให้งานออกมามีความสมจริง นอกจากนี้ยังมีสามารถปรับเพิ่มลดความสว่างได้อย่างอิสระ ช่วยสร้างสรรค์จินตนาการได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันด้วยความบางแต่ให้แสงสว่างได้สูงถึง 2,140 ลูเมน ทำให้การถ่ายงานออกมามีประสิทธิภาพสูงมาก

สนใจ NANLITE LUMIPAD 25 (ประกันศูนย์)ติดต่อได้ที่ Camera Maker

หรือสอบถามได้ที่ Camera Maker
Line ID  : @cameramaker 

Exit mobile version