Site icon Camera Maker

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด เพราะสำหรับพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ยุคนี้ นอกการการแข่งขันเรื่องกลยุทธ์ในการขายและการหั่นราคาเอาใจลูกค้าแล้ว การผลิตคอนเทนต์โดนใจลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะการจัดห้องหรือจัดเซต Live สดให้น่าสนใจที่สุด ซึ่งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการ Live เพื่อมาใช้งาน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านของของเราอีกด้วย

จึงทำให้แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายต้องกุมขมับและปวดหัวกับการเลือกอุปกรณ์สำหรับการทำ Live ที่มีอยู่มากมาย ฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะแนะนำอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการขายของออนไลน์ในปี 2021 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ จึงถือเป็นมาตรฐานของการขายของออนไลน์ในปี 2021 ที่การแข่งขันไม่ได้จำกัดแค่เพียงสงครามราคาอีกต่อไป การเตรียมความพร้อมและเริ่มต้นที่ดีก่อนคู่แข่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด

 

1. APUTURE AMARAN 100D ไฟสตูดิโอความสว่างสูง พร้อมสั่งงานไร้สายผ่านแอปพลิเคชั่นได้ง่ายๆ

APUTURE AMARAN 100D เป็นไฟสตูดิโอระดับเริ่มต้นที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยความสว่างสูงถึง 39,500 Lux เมื่อใช้ร่วมกับ Hyper- Reflector มาพร้อมอุณหภูมิแสง 5600K ให้แสงสีขาวนวลเป็นธรรมชาติในขณะ Live ไม่ว่าจะขายของเวลาไหนก็เอาอยู่ สามารถให้รายละเอียดภายในห้องหรือสถานที่ทำงานได้อย่างทั่วถึง

จึงทำให้ AMARAN 100D ยืดหยุ่นกับการใช้งาน โดยแม่ค้าและพ่อค้าสามารถเลือกความสว่างได้ตามต้องการ ตั้งแต่ 0% – 100% เพื่อให้เข้ากับงานขายของตัวเอง ไม่ว่าจะใช้ความสว่างสูงสุดสำหรับงานขายที่ต้องการโชว์รายละเอียดในห้องและสินค้าอย่างครบถ้วนชัดเจน หรือหากจะเน้นเฉพาะส่วน เพิ่มความน่าค้นหาโดยการใช้กำลังไฟเพียง 20-30% ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกในเมื่อต้องสั่งงานเเละควบคุมไฟสูดิโอผ่านเเอพพลิเคชั่น SIDUS LINK

 

2. APUTURE LIGHT DOME SE เพิ่มความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

APUTURE LIGHT DOME SE เป็น Soft Box ที่มีน้ากว้างถึง 90 เซ็นติเมตร และได้รับออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานร่วมกับไฟ APUTURE AMARAN ทุกรุ่น ช่วยให้กระจายแสงนุ่มนวลและครอบคลุม มาพร้อมแผ่นกรอกแสงให้เลือก 2 แบบ 1.5 และ 2.5 stop และ Grid สำหรับความคุมทิศทางแสง โดยไม่ต้องต้องซื้อเพิ่ม

การใช้ LIGHT DOME SE จึงตัวเลือกที่จะช่วยให้แสงที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานร่วมกับแผ่นกรองแสงที่มีมาให้ถึงสองระดับ พร้อม Grid คุมแสงก็จะช่วยให้สามารถบังคับและควบคุมทิศทางของแสงได้ตามที่ต้องการ ช่วยให้ผิวของแม่ค้าและพ่อค้าไม่กระด้าง แสงนวลดูเป็นธรรมชาติมากกว่าใช้แสงจากไฟสตูดิโอตรงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ค้าเครื่องสำอางและ Beauty Blogger เรียกได้ว่าช่วยให้แม่ค้าหน้าเนียนใสได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่ใช้ LIGHT DOME SE ตัวนี้

 

3. APUTURE AL-MC ไฟ LED แบบ RGBWW สำหรับย้อมฉากหลังและเปลี่ยนโทนอารมณ์ได้ตามต้องการ

APUTURE AL-MC ไฟ LED แบบ RGBWW ขนากเท่าฝ่ามือที่สามารถปรับอุณหภูมิแสงได้ตั้งแต่ 3200K – 6500K พร้อมเปลี่ยนสีสันได้ตามต้องการกว่าหมื่นสี เพื่อการย้อมฉากหลังและสร้าง Fill Light โดยปรับความสว่างได้ตามต้องการตั้งแต่ 0-100% จึงเป็นอีกตัวช่วยสร้างบรรยากาศในการ Live สดของพ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างดีเยี่ยม

โดยการย้อมฉากหลังและเติม Fill Light ด้วยไฟ LED แบบ RGBWW จึงช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตา นอกจากนี้การใช้แสงสีโทนต่างๆ ก็มีผลให้อารมณ์ของงานแปรเปลี่ยนไปตามแสงสีที่เลือกใช้ด้วยเช่นกัน การย้อมสีฉากหลังจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปี 2021 นี้ เพื่อสร้างความแตกต่างขอร้านค้ากับคู่แข่งอื่นๆ แถมยังสร้างความแปลกตาให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาชม Live ของร้านค้าอีกทางหนึ่งด้วย

 

4. SYNCO MIC – S6M ไมค์สายที่มีความยาวถึง 6 เมตร ให้เสียงที่คมชัด เสถียร เหมาะกับการ Live ขายของ

SYNCO MIC – S6M ไมโครโฟนแบบ Lavalier (ติดปก) ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ดี สามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนจากรอบข้างและขอบเขตการรับเสียงที่กว้าง เพียงพอสำหรับการใช้งานในห้อง Live หรือหน้าร้านของขายสินค้า เพราะสามารถเก็บเสียงพูดของพ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างดีและมีความคมชัด อีกทั้งยังลดโอกาสและป้องกันปัญหาสัญญาณขาดหายดังที่อาจพบได้ในไมค์ไร้สายหลายตัวในท้องตลาด

ส่วนคำถามที่ว่าไมค์ไร้สายหรือไมค์สายจึงจะเหมาะกับการขายของออนไลน์ ในส่วนนี้หากเป็นการถ่ายทอดสดในห้องทำงานหรือในพื้นที่เล็กอย่างการขายของออนไลน์ ไมค์สายอย่าง S6M ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะให้ทั้งความเสถียร ความคมชัด และสัญญาณไม่ขาดหาย พร้อมความยาวของสายที่มีมาให้ถึง 6 เมตร นอกจากนี้ก็สามารถมอนิเตอร์เสียงตนเองผ่านช่องต่อหูฟังได้อีกด้วย S6M ตัวนี้จึงถืออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์

 

5. SAMYANG AF 24MM F2.8 เลนส์ออโต้โฟกัสขนาดเล็กกะทัดรัดที่พกพาสะดวกและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ให้องศารับภาพกว้างประหยัดพื้นที่ทำงาน

SAMYANG AF 24MM F2.8 เลนส์ออโต้โฟกัสที่ทำงานได้อย่างเต็มระบบบนกล้อง Sony FE ที่ให้ความคมชัดและองศารับภาพอย่างพอเหมาะพอดีกับการ Live ขายของของแม่ค้าออนไลน์ เพราะไม่แคบหรือกว้างจนเกินไป ประกอบกับรูรับแสงที่กว้างถึง F2.8 ช่วยสร้างมิติของภาพและเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ไม่ทำให้ภาพดูแบนเหมือนการ Live ขายของผ่านโทรศัพท์มือถือ เพิ่มความน่าสนใจและสร้างความเป็นมืออาชีพให้แก่พ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างง่ายๆ

ในการ Live สดขายของที่หลายท่านเริ่มเปลี่ยนมาใช้กล้องดิจิตอลกันมากขึ้น เพื่อผลิตงานที่มีคุณภาพและหลากหลายยิ่งขึ้น ปัญหาต่อมาที่พบเจอหนีไม่พ้นการเลือกเลนส์และระยะที่จะใช้สำหรับการขายสินค้า ซึ่งเลนส์ออโต้โฟกัสระยะ 24MM F2.8 จาก Samyang เป็นเลนส์ขนาดเล็กกะทัดรัดที่พกพาสะดวกและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ให้มุมมองที่กว้างแม้จะอยู่บนกล้อง APS-C ช่วยให้พ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ประหยัดพื้นที่ในการทำงานได้อย่างมาก แถมระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างรวดเร็ว เงียบไร้เสียงรบกวน

 

สรุป

จากที่กล่าวมาเป็น 5 อุปกรณ์ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและแรงดึงดูดแก่ลูกค้า เพราะนอกจากราคาของสินค้าแล้ว ภาพลักษณ์ของแม่ค้าและร้านค้าก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการเป็นแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง APUTURE AMARAN 100D ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่แม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์สำหรับการใช้เป็นไฟตัวหลักในการขายของออนไลน์

เพราะไฟสูดิโอส่วนใหญ่มีข้อจำกัดในการควบคุมดูแลที่จะต้องพึ่งพาผู้ช่วยในการทำงาน ซึ่ง APUTURE AMARAN 100D ได้ลดขั้นตอนดังกล่าวด้วยการเพิ่มความสะดวกในเมื่อต้องสั่งงานเเละควบคุมไฟสูดิโอผ่านเเอพพลิเคชั่น SIDUS LINK ที่สามารถทำงานบนมือถือได้อย่างสะดวกเเละคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม ลด ความเข้มเเสง เลือกเอฟเฟกต์เเสง ช่วยลดเวลาการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการ Live ขายพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างมาก โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ Android และ IOS

 

Camera Maker เป็นตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นนำมากมาย ติดต่อ LINE ID : @cameramaker

Exit mobile version