5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นในการ Live ขายของในปี 2021 ที่แม่ค้าออนไลน์ห้ามพลาด เพราะสำหรับพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ยุคนี้ นอกการการแข่งขันเรื่องกลยุทธ์ในการขายและการหั่นราคาเอาใจลูกค้าแล้ว การผลิตคอนเทนต์โดนใจลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะการจัดห้องหรือจัดเซต Live สดให้น่าสนใจที่สุด ซึ่งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการ Live เพื่อมาใช้งาน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านของของเราอีกด้วย

จึงทำให้แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายต้องกุมขมับและปวดหัวกับการเลือกอุปกรณ์สำหรับการทำ Live ที่มีอยู่มากมาย ฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะแนะนำอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการขายของออนไลน์ในปี 2021 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ จึงถือเป็นมาตรฐานของการขายของออนไลน์ในปี 2021 ที่การแข่งขันไม่ได้จำกัดแค่เพียงสงครามราคาอีกต่อไป การเตรียมความพร้อมและเริ่มต้นที่ดีก่อนคู่แข่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด

 

1. APUTURE AMARAN 100D ไฟสตูดิโอความสว่างสูง พร้อมสั่งงานไร้สายผ่านแอปพลิเคชั่นได้ง่ายๆ

APUTURE AMARAN 100D เป็นไฟสตูดิโอระดับเริ่มต้นที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยความสว่างสูงถึง 39,500 Lux เมื่อใช้ร่วมกับ Hyper- Reflector มาพร้อมอุณหภูมิแสง 5600K ให้แสงสีขาวนวลเป็นธรรมชาติในขณะ Live ไม่ว่าจะขายของเวลาไหนก็เอาอยู่ สามารถให้รายละเอียดภายในห้องหรือสถานที่ทำงานได้อย่างทั่วถึง

จึงทำให้ AMARAN 100D ยืดหยุ่นกับการใช้งาน โดยแม่ค้าและพ่อค้าสามารถเลือกความสว่างได้ตามต้องการ ตั้งแต่ 0% – 100% เพื่อให้เข้ากับงานขายของตัวเอง ไม่ว่าจะใช้ความสว่างสูงสุดสำหรับงานขายที่ต้องการโชว์รายละเอียดในห้องและสินค้าอย่างครบถ้วนชัดเจน หรือหากจะเน้นเฉพาะส่วน เพิ่มความน่าค้นหาโดยการใช้กำลังไฟเพียง 20-30% ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกในเมื่อต้องสั่งงานเเละควบคุมไฟสูดิโอผ่านเเอพพลิเคชั่น SIDUS LINK

 

2. APUTURE LIGHT DOME SE เพิ่มความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

APUTURE LIGHT DOME SE เป็น Soft Box ที่มีน้ากว้างถึง 90 เซ็นติเมตร และได้รับออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานร่วมกับไฟ APUTURE AMARAN ทุกรุ่น ช่วยให้กระจายแสงนุ่มนวลและครอบคลุม มาพร้อมแผ่นกรอกแสงให้เลือก 2 แบบ 1.5 และ 2.5 stop และ Grid สำหรับความคุมทิศทางแสง โดยไม่ต้องต้องซื้อเพิ่ม

การใช้ LIGHT DOME SE จึงตัวเลือกที่จะช่วยให้แสงที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานร่วมกับแผ่นกรองแสงที่มีมาให้ถึงสองระดับ พร้อม Grid คุมแสงก็จะช่วยให้สามารถบังคับและควบคุมทิศทางของแสงได้ตามที่ต้องการ ช่วยให้ผิวของแม่ค้าและพ่อค้าไม่กระด้าง แสงนวลดูเป็นธรรมชาติมากกว่าใช้แสงจากไฟสตูดิโอตรงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ค้าเครื่องสำอางและ Beauty Blogger เรียกได้ว่าช่วยให้แม่ค้าหน้าเนียนใสได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่ใช้ LIGHT DOME SE ตัวนี้

 

3. APUTURE AL-MC ไฟ LED แบบ RGBWW สำหรับย้อมฉากหลังและเปลี่ยนโทนอารมณ์ได้ตามต้องการ

APUTURE AL-MC ไฟ LED แบบ RGBWW ขนากเท่าฝ่ามือที่สามารถปรับอุณหภูมิแสงได้ตั้งแต่ 3200K – 6500K พร้อมเปลี่ยนสีสันได้ตามต้องการกว่าหมื่นสี เพื่อการย้อมฉากหลังและสร้าง Fill Light โดยปรับความสว่างได้ตามต้องการตั้งแต่ 0-100% จึงเป็นอีกตัวช่วยสร้างบรรยากาศในการ Live สดของพ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างดีเยี่ยม

โดยการย้อมฉากหลังและเติม Fill Light ด้วยไฟ LED แบบ RGBWW จึงช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตา นอกจากนี้การใช้แสงสีโทนต่างๆ ก็มีผลให้อารมณ์ของงานแปรเปลี่ยนไปตามแสงสีที่เลือกใช้ด้วยเช่นกัน การย้อมสีฉากหลังจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปี 2021 นี้ เพื่อสร้างความแตกต่างขอร้านค้ากับคู่แข่งอื่นๆ แถมยังสร้างความแปลกตาให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาชม Live ของร้านค้าอีกทางหนึ่งด้วย

 

4. SYNCO MIC – S6M ไมค์สายที่มีความยาวถึง 6 เมตร ให้เสียงที่คมชัด เสถียร เหมาะกับการ Live ขายของ

SYNCO MIC – S6M ไมโครโฟนแบบ Lavalier (ติดปก) ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ดี สามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนจากรอบข้างและขอบเขตการรับเสียงที่กว้าง เพียงพอสำหรับการใช้งานในห้อง Live หรือหน้าร้านของขายสินค้า เพราะสามารถเก็บเสียงพูดของพ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างดีและมีความคมชัด อีกทั้งยังลดโอกาสและป้องกันปัญหาสัญญาณขาดหายดังที่อาจพบได้ในไมค์ไร้สายหลายตัวในท้องตลาด

ส่วนคำถามที่ว่าไมค์ไร้สายหรือไมค์สายจึงจะเหมาะกับการขายของออนไลน์ ในส่วนนี้หากเป็นการถ่ายทอดสดในห้องทำงานหรือในพื้นที่เล็กอย่างการขายของออนไลน์ ไมค์สายอย่าง S6M ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะให้ทั้งความเสถียร ความคมชัด และสัญญาณไม่ขาดหาย พร้อมความยาวของสายที่มีมาให้ถึง 6 เมตร นอกจากนี้ก็สามารถมอนิเตอร์เสียงตนเองผ่านช่องต่อหูฟังได้อีกด้วย S6M ตัวนี้จึงถืออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์

 

5. SAMYANG AF 24MM F2.8 เลนส์ออโต้โฟกัสขนาดเล็กกะทัดรัดที่พกพาสะดวกและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ให้องศารับภาพกว้างประหยัดพื้นที่ทำงาน

SAMYANG AF 24MM F2.8 เลนส์ออโต้โฟกัสที่ทำงานได้อย่างเต็มระบบบนกล้อง Sony FE ที่ให้ความคมชัดและองศารับภาพอย่างพอเหมาะพอดีกับการ Live ขายของของแม่ค้าออนไลน์ เพราะไม่แคบหรือกว้างจนเกินไป ประกอบกับรูรับแสงที่กว้างถึง F2.8 ช่วยสร้างมิติของภาพและเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน ไม่ทำให้ภาพดูแบนเหมือนการ Live ขายของผ่านโทรศัพท์มือถือ เพิ่มความน่าสนใจและสร้างความเป็นมืออาชีพให้แก่พ่อค้าและแม่ค้าได้อย่างง่ายๆ

ในการ Live สดขายของที่หลายท่านเริ่มเปลี่ยนมาใช้กล้องดิจิตอลกันมากขึ้น เพื่อผลิตงานที่มีคุณภาพและหลากหลายยิ่งขึ้น ปัญหาต่อมาที่พบเจอหนีไม่พ้นการเลือกเลนส์และระยะที่จะใช้สำหรับการขายสินค้า ซึ่งเลนส์ออโต้โฟกัสระยะ 24MM F2.8 จาก Samyang เป็นเลนส์ขนาดเล็กกะทัดรัดที่พกพาสะดวกและทำงานได้อย่างรวดเร็ว ให้มุมมองที่กว้างแม้จะอยู่บนกล้อง APS-C ช่วยให้พ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ประหยัดพื้นที่ในการทำงานได้อย่างมาก แถมระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างรวดเร็ว เงียบไร้เสียงรบกวน

 

สรุป

จากที่กล่าวมาเป็น 5 อุปกรณ์ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยพ่อค้าและแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและแรงดึงดูดแก่ลูกค้า เพราะนอกจากราคาของสินค้าแล้ว ภาพลักษณ์ของแม่ค้าและร้านค้าก็เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการเป็นแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง APUTURE AMARAN 100D ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่แม่ค้าและพ่อค้าออนไลน์สำหรับการใช้เป็นไฟตัวหลักในการขายของออนไลน์

เพราะไฟสูดิโอส่วนใหญ่มีข้อจำกัดในการควบคุมดูแลที่จะต้องพึ่งพาผู้ช่วยในการทำงาน ซึ่ง APUTURE AMARAN 100D ได้ลดขั้นตอนดังกล่าวด้วยการเพิ่มความสะดวกในเมื่อต้องสั่งงานเเละควบคุมไฟสูดิโอผ่านเเอพพลิเคชั่น SIDUS LINK ที่สามารถทำงานบนมือถือได้อย่างสะดวกเเละคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม ลด ความเข้มเเสง เลือกเอฟเฟกต์เเสง ช่วยลดเวลาการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการ Live ขายพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างมาก โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ Android และ IOS

 

Camera Maker เป็นตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นนำมากมาย ติดต่อ LINE ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu