Site icon Camera Maker

ทดสอบงานวิดีโอกับ Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT เลนส์ซีนีม่าขนาดเล็กและเบา

ทดสอบงานวิดีโอกับ Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT เลนส์ซีนีม่าขนาดเล็กและเบา เลนส์ซีนีม่าที่ออกแบบมาให้ใช้กับกล้องระบบ Micro Four Third อย่างเช่น Panasonic Lumix GH6, Z-Cam, Olympus OM System ใหม่ รวมไปถึง Blackmagic Pocket 4K ที่ใช้ MFT mount

Laowa 10mm T2.1 Zero-D เลนส์ Ultra Wide ที่เบาที่สุดสำหรับกล้องระบบ MFT

Laowa ออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งานของช่างภาพเป็นหลัก จึงออกแบบเลนส์มุมกว้างที่น้ำหนักเบาเพียง 150 กรัม เรียกได้ว้าเป็นเลนส์มุมกว้างที่เบาที่สุดในกล้องระบบ Micro Four Third ในเวลานี้เลย

ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 150 กรัม และขนาดของเลนส์ที่ออกแบบให้มีขนาดที่เล็ก มีความบาลานซ์ที่ลงตัวกับ body มากๆ ทำให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 สามารถเพิ่มความคล่องตัวให้กับช่างภาพมากๆ โดยเฉพาะการใช้งาน Handheld บน Gimbal

นอกจากน้ำหนักเบาและองศารับภาพที่กว้างมากๆแล้ว จุดเด่นที่เรียกว่าเป้นที่ชื่นชอบของช่างภาพมากๆคือ Laowa 10mm T2.1 Zero-D ออกแบบให้มีรูรับแสงที่กว้าง T2.1 ซึ่งช่วยให้เราสามารถทำงานได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย ดดยที่ตัวกล้องไม่จำเป็นต้องดัน ISO สูงมากเกินไปจนสูญเสียคุณภาพของตัวไฟล์

ในขณะเดียวกัน รูรับแสงที่กว้าง T2.1 บนกล้อง Ultra Wide ถือว่าสว่างมากๆ เมื่อเทียบกับเลนส์ซีนีม่า Ultra Wide ทั่วไป ที่ T stop เริ่มต้นที่ T3.1 เป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง Laowa 10mm T2.1 ยังช่วยให้ละลายหลังได้ดี พร้อมโบเก้ที่สวยงามนุ่มนวล จนแทบจะมองไม่ออกว่าถ่ายจากเลนส์ Ultra Wide

Laowa 10mm T2.1 สามารถเข้าใกล้แบบได้ใกล้ถึง 12cm

รองรับการใช้งานถ่ายภาพแบบ Vlog มากขึ้นด้วยการออกแบบให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 Zero-D สามารถเข้าใกล้แบบได้ใกล้สุดที่ 12cm เมื่อนับจากระยะเซ็นเซอร์รับภาพ ซึ่งถือว่าใกล้มากๆ ตัวเดียวสามารถถ่ายได้ทั้งใกล้และไกล

Laowa 10mm T2.1 Cinema – MFT ให้ความคมชัดสูง

ตัวเลนส์ Laowa 10mm T2.1 Zero-Distortion ออกแบบชุด Optic ให้มี 11 ชิ้น ใน 7 กลุ่ม โดยจะมีชิ้นเลนส์ ED พิเศษ 2 ชิ้น และชิ้นเลนส์ aspherical glasses 2 ชิ้น ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด มีคุณภาพสูง

ทำให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 Cinema – MFT เหมาะกับงานวิดีโอแบบ Cinematic มากๆ และตัวเลนส์ยังออกแบบให้รองรับการบันทึกภาพที่ความละเอียดสูงของงาน Cinema อีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพของไฟล์จะได้ประสิทธิภาพและความคมชัดสูงสุด

ตัวอย่างงานวิดีโอจาก Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT mount

 

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเลนส์ซีนีม่า Laowa 10mm T2.1 Zero-D Cinema สำหรับเลนส์ในระบบ Micro Four Third สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คาเมร่า เมคเกอร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย Laowa อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดต่อ Line ID : @cameramaker

Exit mobile version