ทดสอบงานวิดีโอกับ Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT เลนส์ซีนีม่าขนาดเล็กและเบา

ทดสอบงานวิดีโอกับ Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT เลนส์ซีนีม่าขนาดเล็กและเบา เลนส์ซีนีม่าที่ออกแบบมาให้ใช้กับกล้องระบบ Micro Four Third อย่างเช่น Panasonic Lumix GH6, Z-Cam, Olympus OM System ใหม่ รวมไปถึง Blackmagic Pocket 4K ที่ใช้ MFT mount

Laowa 10mm T2.1 Zero-D เลนส์ Ultra Wide ที่เบาที่สุดสำหรับกล้องระบบ MFT

Laowa ออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งานของช่างภาพเป็นหลัก จึงออกแบบเลนส์มุมกว้างที่น้ำหนักเบาเพียง 150 กรัม เรียกได้ว้าเป็นเลนส์มุมกว้างที่เบาที่สุดในกล้องระบบ Micro Four Third ในเวลานี้เลย

ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 150 กรัม และขนาดของเลนส์ที่ออกแบบให้มีขนาดที่เล็ก มีความบาลานซ์ที่ลงตัวกับ body มากๆ ทำให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 สามารถเพิ่มความคล่องตัวให้กับช่างภาพมากๆ โดยเฉพาะการใช้งาน Handheld บน Gimbal

นอกจากน้ำหนักเบาและองศารับภาพที่กว้างมากๆแล้ว จุดเด่นที่เรียกว่าเป้นที่ชื่นชอบของช่างภาพมากๆคือ Laowa 10mm T2.1 Zero-D ออกแบบให้มีรูรับแสงที่กว้าง T2.1 ซึ่งช่วยให้เราสามารถทำงานได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย ดดยที่ตัวกล้องไม่จำเป็นต้องดัน ISO สูงมากเกินไปจนสูญเสียคุณภาพของตัวไฟล์

ในขณะเดียวกัน รูรับแสงที่กว้าง T2.1 บนกล้อง Ultra Wide ถือว่าสว่างมากๆ เมื่อเทียบกับเลนส์ซีนีม่า Ultra Wide ทั่วไป ที่ T stop เริ่มต้นที่ T3.1 เป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง Laowa 10mm T2.1 ยังช่วยให้ละลายหลังได้ดี พร้อมโบเก้ที่สวยงามนุ่มนวล จนแทบจะมองไม่ออกว่าถ่ายจากเลนส์ Ultra Wide

Laowa 10mm T2.1 สามารถเข้าใกล้แบบได้ใกล้ถึง 12cm

รองรับการใช้งานถ่ายภาพแบบ Vlog มากขึ้นด้วยการออกแบบให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 Zero-D สามารถเข้าใกล้แบบได้ใกล้สุดที่ 12cm เมื่อนับจากระยะเซ็นเซอร์รับภาพ ซึ่งถือว่าใกล้มากๆ ตัวเดียวสามารถถ่ายได้ทั้งใกล้และไกล

Laowa 10mm T2.1 Cinema – MFT ให้ความคมชัดสูง

ตัวเลนส์ Laowa 10mm T2.1 Zero-Distortion ออกแบบชุด Optic ให้มี 11 ชิ้น ใน 7 กลุ่ม โดยจะมีชิ้นเลนส์ ED พิเศษ 2 ชิ้น และชิ้นเลนส์ aspherical glasses 2 ชิ้น ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด มีคุณภาพสูง

ทำให้เลนส์ Laowa 10mm T2.1 Cinema – MFT เหมาะกับงานวิดีโอแบบ Cinematic มากๆ และตัวเลนส์ยังออกแบบให้รองรับการบันทึกภาพที่ความละเอียดสูงของงาน Cinema อีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณภาพของไฟล์จะได้ประสิทธิภาพและความคมชัดสูงสุด

ตัวอย่างงานวิดีโอจาก Laowa Cine 10mm T2.1 – MFT mount

 

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเลนส์ซีนีม่า Laowa 10mm T2.1 Zero-D Cinema สำหรับเลนส์ในระบบ Micro Four Third สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คาเมร่า เมคเกอร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย Laowa อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดต่อ Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu