7 จุดเด่นเลนส์ Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe ในการถ่าย Video Production

Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe ในการถ่ายวีดิโอ โปรดักชั่น (Video Production) ถือเป็นการสร้างมิติใหม่สำหรับงานหลายๆ ด้านอย่างการพรีเซนต์อาหาร, ทำวีดิโอไวรัล, รีวิวสินค้า หรือการท่องเที่ยว เป็นต้น โดยจะช่วยให้วีดิโอมีความแปลกใหม่ พร้อมทั้งให้ความละเอียดของเนื้องาน ช่วยให้งานออกมาโดดเด่นน่าประทับใจ ที่สำคัญยังสามารถเก็บรายละเอียดทั้งด้านหน้า และหลัง ทำให้งานดูมีชีวิตชีวา สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชม และส่งผลให้งานมีความน่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่า

1. เลนส์ขนาด 2x เน้นความละเอียดทำให้งานออกมาน่าสนใจ

งานวีดิโอ โปรดักชั่น ต้องการความหลากหลาย และโดดเด่นเพื่อให้งานออกมามีความแตกต่าง โดย Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe เป็นเลนส์มาโครขนาด 2X ทำให้คุณสามารถถ่ายวีดิโอจากมุมมองของตาแมลงหรือที่เรียกว่า Bug’s Eye Perspective โดยสามารถซูมเข้าไปได้ใกล้ถึงระยะ 2 เซนติเมตรในอัตราส่วนแบบ 2:1 ทำให้คุณเก็บรายละเอียดของเนื้องานได้อย่างชัดเจน อย่างเช่นงานพวกโปรโมทอาหาร ,สินค้าต่างๆ หรือการท่องเที่ยวเป็นต้น ที่ต้องการวีดิโอที่ละเอียดเพื่อให้งานออกมาน่าสนใจ

2. เก็บรายละเอียดได้ชัดเจนทั้งหน้า และด้านหลังทำให้งานมีความโดดเด่น

ปกติแล้วเลนส์มาโคร มักจะถ่ายวัตถุชัดเจน แต่แบล็คกราวน์จะเป็นแบบเบลอ สำหรับ เลนส์ Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe จะสร้างมิติที่แตกต่างในการถ่ายภาพแบบมาโครทันที เพราะมันสามารถเก็บฉากหลังให้มีความชัดเจน ซึ่งจะทำให้การถ่ายวีดิโอมีความสวมงามมากกว่าเลนส์มาโครทั่วๆ ไป ที่สำคัญในการทำงานวีดิโอ โปรดักชั่น จำเป็นต้องหาจุดเด่นเพื่อให้งานออกมามีความคมชัด มีมิติและมีเรื่องราว ซึ่งเลนส์รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้เลยเนื่องจากตัวเลนส์ออกแบบให้เป็นทรงกระบอกยื่น ทำให้สามารถเข้าไปใกล้วัตถุที่ต้องการง่ายมากขึ้น และช่วยขยายมุมมองของวัตถุที่ถ่ายทำให้เนื้องานมีความแปลกใหม่ และสร้างแรงจูงใจและความน่าตื่นเต้นให้กับผู้ที่ได้ชม

source : https://www.venuslens.net/

3. การให้มุมมองที่กว้างและมีความชัดตื้นส่งผลให้งานออกมาแปลกใหม่น่าสนใจ

ในการถ่ายงานวีดิโอ โปรดักชั่น ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย ไวรัลวีดีโอ Viral VDO ,VDO Presentation , ถ่ายทำงานโฆษณา ,Infographic และ Animation ,รีวิวสินค้า หรือพรีเซนต์อาหาร เป็นต้น สิ่งสำคัญก็คือการที่สามารถให้ความละเอียดและ Texture ของเนื้องานออกมาชัดเจนที่สุด และด้วยมุมมองที่กว้างรวมทั้งมีความชัดตื้นทำให้ เลนส์ Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe สามารถเก็บภาพในขณะที่ถ่ายวีดิโอได้กว้างถึง 85 องศา โดยสามารถขยายภาพได้ในระยะอนันต์ ดังนั้นหากงานที่ถ่ายต้องการเน้นเรื่องรายละเอียดแบบเจาะลึก นี่คือเลนส์ที่จะทำให้คุณได้เนื้องานที่ชัดเจนละเอียดยิบ ชนิดที่คุณต้องคาดไม่ถึง และส่งผลให้งานมีความน่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่า

4. ติดตั้งไฟ LED ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้การซูมความชัดเจน

บางครั้งในการถ่ายวีดิโอพรีเซนต์จำเป็นต้องซูมเข้าไปใกล้กับวัตถุที่ต้องถ่าย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเสียแสง หรือแสงสว่างไม่เพียงพอ แต่เรื่องนี้หมดปัญหาไปได้เลย เนื่องจากเลนส์ตัวนี้มีระบบไฟ LED ติดที่ปลายกระบอกเลนส์ ทำให้คุณสามารถปรับระดับความสว่างได้ตามที่ต้องการ ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์สำหรับงานที่จำเป็นต้องถ่ายแบบมาโคร เพราะจะทำให้งานที่ถ่ายออกมามีความสว่างชัดเจน ทำให้เห็นเนื้องานได้อย่างละเอียด ช่วยให้วีดิโอมีความน่าสนใจ และน่าติดตามมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างการถ่ายวีดิโอพรีเซนต์อาหาร เมื่อซูมเข้าไปใกล้ๆ จะทำให้ผู้ชมได้เห็นทุกๆ วัตถุดิบที่นำมาใช้ และเห็นถึงความประณีตในการทำอาหาร ทำให้อาหารยิ่งดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

5. การถ่ายวีดิโอนอกสถานที่สามารถทำได้สบายๆ เพราะมีระบบป้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี

สำหรับในการทำงานวีดิโอ โปรดักชั่น มีทั้งการทำงานในสตูดิโอ และนอกสถานที่ อย่างในกรณีที่ต้องการถ่ายวีดิโอที่เจาะลึกลงไปในน้ำก็ไม่เป็นปัญหาด้ยระบบ Waterproof ที่สามารถกันน้ำได้ ทำให้คุณนำเลนส์ตัวนี้ลงไปจุ่มน้ำและถ่ายรายละเอียดของเนื้องานได้สบายๆ หรือหากต้องการทำวีดิโอโปรโมทการท้องเที่ยว ก็สามารถนำเลนส์ตัวนี้เพื่อถ่ายงานในแม่น้ำลำธารได้เป็นอย่างดี ทำให้การนำเสนองานสามารถเจาะลึกได้ในทุกๆ พื้นที่ ไม่ว่าจะในซอกเหลือบ ในน้ำ ก็ทำได้หมด

6. เลนส์ที่ใช้งานได้ทั้งถ่ายมาโคร และถ่ายปกติ

การถ่ายวีดิโอจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการถ่ายที่หลากหลายเพื่อให้งานออกมามีความแตกต่าง โดย Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe เป็นเลนส์ที่ไม่เพียงแค่การถ่ายงานแบบมาโครเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นเลนส์ Wide ขนาด 24mm ที่ใช้ถ่ายภาพหรือวีดิโอได้ตามปกติ นี่ถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้คุณไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์ไปมาให้เสียเวลาที่สามารถใช้เลนส์ตัวเดียวก็ถ่ายงานออกมาได้แตกต่าง และมีความหลากหลาย ทำให้วีดิโอมีความโดดเด่นไม่ธรรมดา ถือเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

7. รองรับการทำงานเซนเซอร์ Fullframe

สำหรับเลนส์ Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe รองรับเซนเซอร์ Fullframe ทำให้การถ่ายงานออกมามีภาพเต็มจอ พร้อมกับความชัดเจนทำให้มองเห็นรายละเอียดในเนื้องานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับการถ่ายวีดิโอ โปรดักชั่น ที่ต้องการความละเอียดของงาน และยิ่งงานมีความละเอียดมากแค่ไหน ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมมากยิ่งขึ้น

สรุป

ในการถ่ายวีดิโอ โปรดักชั่น ด้วยเลนส์ Laowa 24mm 2x F14 Macro Probe ช่วยสร้างงานที่ออกมามีความโดดเด่น ชัดเจน และละเอียด ด้วยเลนส์ขนาด 2x ทำให้คุณเก็บรายละเอียดของเนื้องานได้หมดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ช่วยสร้างมิติของวิดิโอ และถ่ายทอดอารมณ์ของงานออกมาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญมากๆ กับงานวีดิโอ โปรดักชั่น ทุกรูปแบบเพื่อให้งานออกมามีความแปลกใหม่ และเต็มไปด้วยจินตนาการที่กว้างไกล

สนใจสั่งซื้อ LAOWA 24MM F14 2X MACRO PROBE – CANON EF / ARRI PL / SONY E MOUNT CLICK ที่นี่

หรือสอบถามได้ที่ Camera Maker
Line ID  : @cameramaker 

This image has an empty alt attribute; its file name is line@cameramaker.jpg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu