รวมภาพถ่ายเลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift โดย Pornsak Na Nakorn

รวมภาพถ่ายเลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift โดย Pornsak Na Nakorn

รวมภาพถ่ายเลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift โดยช่างภาพ Pornsak Na Nakorn กับสุดยอดสำหรับการถ่ายสถาปัตยกรรม เพราะเป็นเลนส์ที่ได้เปรียบเรื่องการจัดการ Perspective ของภาพที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกันนั้นก็ยังเป็นเลนส์ Shift ที่มีจุดเด่นเรื่องของการเก็บรายละเอียดของภาพที่กว้างเป็นพิเศษ สามารถปรับชิฟท์ได้ถึง +/- 11 มม. ในทุกแกน

เลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift ยังรองรับการทำงานร่วมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกล้อง Full Frame และ Medium Format ด้วย Image Circle ขนาดใหญ่ ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางของวงภาพถึง 65 มม. เพราะเซนเซอร์ขนาดฟูลเฟรมมีขนาดวงภาพกว้าง 43 มม. ดังนั้น Image Circle ของเลนส์รุ่นนี้จึงมีวงภาพที่กว้างกว่าเซนเซอร์ฟูลเฟรมถึง 22 มม.

โดยภาพชุดนี้เป็นภาพถ่ายจากช่างภาพมากประสบการณ์คุณ Pornsak Na Nakorn ซึ่งช่วยถ่ายทอดความงดงามของสถาปัตยกรรมในประเทศไทย ด้วยเลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift เลนส์ Zero Distortion ที่เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้แก่งาน Architecture และ Interior รวมทั้งภาพ Landscape

 

1. เก็บภาพตึกสูงโดยยังรักษา Perspective ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift เป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษที่มาพร้อมทางยาวโฟกัส 15mm และนอกจากนี้ยังนับเป็นเลนส์ Shift สำหรับกล้อง Full Frame ที่กว้างที่สุดในโลก เพราะสามารถ Shift ขึ้นลงได้ +/- 11mm (สำหรับกล้อง Full frame) และ +/- 8mm (สำหรับกล้อง medium format) ซึงมีประโยชน์มากๆต่อการถ่ายภาพ Architect หรือเราสามารถปรับ Perspective ของภาพเวลาถ่ายภาพมุมกว้างได้อีกด้วย

 

 

2. เก็บภาพมุมกว้างพิเศษพร้อม Zero Distortion

เลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift จัดเต็มด้วยคุณสมบัติ Zero Distortion ซึ่งเป็นจุดเด่นที่หาได้ยากยิ่งในกลุ่มเลนส์ Wide Angle ด้วยการจัดวางชิ้นเลนส์ซึ่งเป็นเอกสิทธิเฉพาะของเลนส์มุมกว้างจาก Laowa จึงช่วยช่างภาพสามารถถ่ายภาพสถาปัตยกรรมหรือภาพในที่แคบที่มีองศารับภาพก่อน Shift กว้างถึง 110° โดยที่เกิด Distortion น้อยที่สุดหรือแทบไม่มีอาการบวมป่องให้เห็นเลย

 

3. สุดยอดเลนส์ที่เหมาะกับภาพถ่ายสถาปัตยกรรม

เพราะการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมหรือ Architecture นั้นมีความหลากหลาย ทำให้ช่างภาพจำเป็นต้องมีเลนส์ที่ยืดหยุ่นในการทำงาน สามารถเก็บภาพและมุมมองของสิ่งต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ซึ่ง Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift เป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษที่สามารถ Shift ได้ และโดดเด่นเรื่องการเก็บรายละเอียดที่คมชัด พร้อมรองรับการทำงานร่วมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ของกล้อง Full Frame และ Medium Format ด้วย Image Circle ที่กว้างพิเศษ

 

4. เลนส์มุมกว้างพิเศษที่สามารถถ่ายภาพในที่แคบได้อย่างยอดเยี่ยม

จุดเด่นของเลนส์ Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift ที่สามารถถ่ายภาพด้วยการ Shift ตั้งแต่กลางภาพ ขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา และทแยงมุมอีก 4 ด้าน รวมทั้งหมด 9 ภาพ จึงให้มุมมองรับภาพที่กว้างพิเศษ เทียบได้กับเลนส์มุมกว้าง 10mm โดยที่ยังรักษา Perspective ของภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะแก่การเก็บภาพ Architecture และ Interior รวมทั้งภาพ Landscape

 

5. เก็บภาพ Panorama สวยๆ ด้วยเลนส์ Shift ที่กว้างที่สุด

อีกข้อได้เปรียบของเลนส์ที่สามารถ Shift ได้อย่าง Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift คือสามารถเก็บภาพ Panorama กว้างๆ โดยที่ตำแหน่งของแกล้องไม่เปลี่ยนแปลง จึงรักษา Perspective ตลอดทั้งภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่เกิดอาการปล่องกลางหรือโค้งเว้าที่ขอบภาพทั้งสองด้านเหมือนการแพนกล้องจากซ้ายไปขาวหรือจากขาวมาซ้าย รวมทั้งการถ่ายภาพ Panorama แนวตั้งด้วยเช่นกัน

 

สัมผัสตัวจริง Laowa 15mm F4.5 Zero-D Shift ได้ที่บริษัท Camera Maker ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเลนส์ Laowa อย่างเป็นทางการในประเทศไทย 

ติดต่อ Line ID : @cameramaker

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu