พรีวิว Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เลนส์มาโคร 2X รุ่นใหม่ที่เล็กกะทัดรัดสุดๆ

พรีวิว Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เลนส์มาโคร 2X รุ่นใหม่ที่เล็กกะทัดรัดสุดๆ

พรีวิว Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เลนส์มาโครกำลังขยาย 2 เท่า สำหรับกล้อง Full Frame ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสุดๆ โดยมีน้ำหนักเพียง 289 กรัม และยังเป็นเลนส์ APO คุณภาพ ซึ่งให้ความเที่ยงตรงของสีสันของภาพในระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นการจัดการความคลาดสี CA (Chromatic Aberration) และให้ความคมชัดตั้งแต่ค่ารูรับแสงกว้างสุด F5.6

โดยข้อได้เปรียบของเลนส์ Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO ที่มาพร้อมค่ารูรับแสง F5.6 ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบเลนส์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เพื่อความคล่องตัวในการถ่ายภาพมาโครที่มีความละเอียดอ่อนสูง อีกทั้งยังลดความเมื่อยล้าจากการถือกล้องกับเลนส์ ซึ่งมักพบโดยทั่วไปเมื่อใช้เลนส์มาโครสำหรับกล้องเซนเซอร์ Full Frame ที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก

© Stewart Wood

© Stewart Wood

เลนส์มาโครสำหรับกล้อง Full Frame ที่เล็กและเบาสุดๆ

Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO มาพร้อมกำลังขยายที่นับเป็นการปฏิวัติวงการถ่ายภาพมาโครอีกครั้ง ด้วยการเป็นซุปเปอร์มาโครสำหรับกล้อง Full Frame กำลังขยาย 2:1 ที่เล็กและเบาสุดๆ โดยมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดแค่ Φ53mm×81mm กับน้ำหนักที่เบาเพียง 289 กรัม รองรับฟิลเตอร์มาตรฐานขนาด 46mm จึงเหมาะกับการใช้งานบนบอดี้กล้อง Mirrorless ที่มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ ในปัจจุบัน

 

เลนส์ 2x Ultra Macro กำลังขยาย 2 เท่า

เลนส์ Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เป็นเลนส์ 2x Ultra Macro ที่ให้กำลังขยายมากถึง 2:1 จึงช่วยให้ได้ภาพที่มีขนาดใหญ่ว่าขนาดจริงถึง 2 เท่า โดยสามารถถ่ายภาพและโฟกัสที่ระยะใกล้สุดที่ 16.3 ซม. (6.41 นิ้ว) ช่วยให้เข้าใกล้วัตถุหรือแมลงตัวเล็กๆ ได้มากกว่าเลนส์ถ่ายภาพทั่วไป เมื่อทำงานร่วมกับกำลังขยายสูงสุดที่ 2 เท่าของเลนส์ ก็จะช่วยให้ได้ภาพในระดับซุปเปอร์มาโคร ซึ่งเลนส์มาโคร 1:1 โดยทั่วไปไม่สามารถทำได้

 

ค่ารูรับแสง F5.6 ที่ให้ความคมชัดสูง

เนื่องจากการถ่ายภาพมาโครส่วนใหญ่มักนิยมเปิดค่ารูรับแสงไว้ที่ F/ แคบสุด หรือเริ่มต้นที่ F-Stop กลางๆ ตั้งแต่ F5.6 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นค่ารูรับแสงที่ให้ความคมชัดสูงในเลนส์ส่วนใหญ่ พร้อมกันนั้นก็ยังสามารถเปิดรับแสงได้ในระดับที่เพียงพอแก่การถ่ายภาพด้วยมือเปล่า ซึ่ง Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO รุ่นใหม่นี้จึงเข้ามาตอบสนองการทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำแก่ช่างภาพมาโครโดยเฉพาะ ด้วยค่ารูรับแสง F5.6 ที่ครอบคลุมการถ่ายภาพมาโคร และยังเป็นค่า F-Stop เริ่มต้นสำหรับการเก็บระยะชัดตื้นของภาพมาโคร

© Alberto Ghizzi Panizza

© Jimmy Chan

พร้อมทั้งสามารถเก็บภาพที่ระยะอนันต์ Infinity ด้วยความคมชัดสูง

© Alberto Ghizzi Panizza

 

เลนส์ APO ที่มีความเที่ยงตรงสูงสุด

Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เลนส์ซุปเปอร์มาโครกำลังขยาย 2X ที่จัดเรียงชิ้นเลนส์แบบ APO ที่เพอ่มความสมบูรณ์แบบในการถ่ายภาพมาโครในระยะใกล้ๆ เพราะ APO Lens นั้นโดดเด่นเรื่องของความเที่ยงตรงของสีสัน พร้อมกันนั้นก็ช่วยลดอาการคลาดสีและคลาดสี ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด CA (Chromatic Aberration) หรือที่มักเรียกกันว่าขอบม่วงหรือขอบเขียว

© KIVA

© KIVA

การออกแบบ Internal Focusing เพื่อความสมบูรณ์แบบ

นอกจากมาพร้อมขนาดที่เล็กและเบาแล้ว Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO ยังได้รับการออกแบบและดีไซน์ให้มีการโฟกัสภายในกระบอกเลนส์ เพื่อความสมบูรณ์แบบในการทำงานของชิ้นเลนส์ทั้ง 13 ชิ้น 9 กลุ่ม ซึ่งจัดวางมาเป็นอย่างดีภายในบอดี้เลนส์ขนาดกะทัดรัด พร้อมชิ้นแก้วพิเศษ Extra-Low Dispersion Glass มากถึง 3 ชิ้น ซึ่งการออกแบบ Internal Focusing ช่วยเพิ่มความเที่ยงตรงในการทำงานของเลนส์ได้เป็นอย่างดี เพื่อการเก็บภาพมาโครที่ยอดเยี่ยมตลอดอายุการใช้งาน

 

รองรับการทำงานร่วมกับกล้อง Mirrorless Full Frame หลายรุ่น

เลนส์ Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO เปิดตัวมาพร้อมกันหลายเมาท์ และรองรับการทำงานร่วมกับกล้อง Mirrorless เซนเซอร์ฟลูเฟรมหลายรุ่นทั้ง Canon RF, Nikon Z, Sony FE และ Leica M เมาท์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มช่างภาพที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพมาโครทุกระดับ

 

ตัวอย่างภาพจากเลนส์ Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO

© Emanuele Biggi

© Emanuele Biggi

© Emanuele Biggi

© John Hanson

© Alberto Ghizzi Panizza

© Alberto Ghizzi Panizza

© KIVA

© KIVA

© KIVA

© KIVA

 

สนใจสั่งซื้อเลนส์ Laowa 85mm F5.6 2x Ultra Macro APO ติดต่อได้ที่ Camera Maker เราเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเลนส์ Laowa อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดต่อ Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu