10 ข้อดีของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 ที่มืออาชีพ และมือใหม่ต้องรู้

เลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 Sony FE เลนส์ออโตรุ่นใหม่สำหรับ Sony ที่กระแสตอบรับดีมาก จนของขาดไปทั่วโลก วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเลนส์ตัวนี้กันครับ

และนี้ก็คือ 10 ข้อดีของเลนส์ Samyang AF 35mm F1.8 – Sony FE

1.เลนส์ระยะ Normal ยอดนิยมถ่ายได้ทั้งวิว และภาพ Portrait

Samyang AF 35mm F1.8 เป็นเลนส์ระยะยอดนิยมในกลุ่มของช่างภาพ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพธรรมชาติ และภาพ Portrait ด้วยองศารับภาพที่กว้างถึง 63.6 องศาทำให้มุมภาพที่ได้ไม่กว้าง หรือแคบจนเกินไป ทำให้เหมาะอย่างมากหากจะเป็นเลนส์ติดกล้องในช่วงเวลาท่องเที่ยว

2.รูรับแสงที่กว้างถึง F1.8

เลนส์ Samyang AF 35mm มีรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 ทำให้สามารถถ่ายในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังสามารถสร้างความชัดลึกชัดตื้นหรือหน้าชัดหลังเบลอได้ง่าย และสวยงาม เหมาะสำหรับช่างภาพมืออาชีพ หรือผู้ที่ริเริ่มที่จะถ่ายภาพ และอยากได้เลนส์ที่ถ่ายแล้วฉากหลังละลาย

3.ใช้งานได้กับกล้อง Full Frame และ APSC

Samyang AF 35mm F1.8 เป็นเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อกล้อง Sony ทุกรุ่นที่ใช้เม้าส์เลนส์แบบ E-mount รองรับทั้งกล้องตระกูล Full frame ไม่ว่าจะเป็น A7II / A7III / A7S / A7R หรือแม้กระทั้งกล้อง Apsc อย่างตระกูล A5000 / A600

4.ใบเบรดของรูรับแสงที่ให้มามากถึง 9 ใบ

Samyang AF 35mm F1.8 มาพร้อมใบเบรดรูรับแสงที่มากถึง 9 ใบ ซึ่งจำนวนใบเบรดนี้จะช่วยให้โบเก้ที่กลม และสวยงาม ทำให้เราได้ฉากหลังที่นุ่มละมุ่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้หากเราใช้งานที่ F แคบๆ เช่น 11 / 16 หรือ 22 เราจะได้แฉกของไฟที่สวยงามอีกด้วย

5.Custom Switch

Custom Switch ที่ให้มาช่วยให้เราจัดการเรื่องการตั้งค่าในการถ่ายภาพได้รวดเร็วขึ้น และยังสามารถปรับเปลี่ยนฟังชั่นได้ตามใจเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปรับ F stop ที่ตัวเลนส์ หรือฟังชั่นอื่นๆ เรียกได้ว่าสะดวกต่อการใช้งานอย่างมาก นอกจากนี้ตัวเลนส์ยังรองรับการอัพเดทความสามารถผ่านการอัพเฟิร์มแวร์อีกด้วย

6.การโฟกัสที่รวดเร็ว ด้วยระบบโฟกัสที่ไม่มีเสียงรบกวน

Samyang AF 35mm F1.8 มาพร้อมระบบ ออโต้โฟกัสแบบ STM ช่วยให้ตัวเลนส์สามารถโฟกัสได้รวดเร็ว และแม่นยำ นอกจากนี้ยังรองรับระบบการโฟกัสของกล้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น eye af / animal af หรือระบบโฟกัสอื่นๆ และที่สำคัญมอเตอร์โฟกัสของเลนส์ยังทำงานได้เงียบเป็นอย่างมาก

7.ฝนตกก็ถ่ายได้

Samyang AF 35mm f1.8 มาพร้อมเทคโนโลยี Weather Sealing ช่วยให้เลนส์ตัวนี้สามารถป้องกันละอองน้ำ และฝุ่นได้เป็นอย่างดี เลนส์ตัวนี้จะช่วยให้เราได้ภาพแม้ในสถานการณ์ที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

8.ขนาดเล็ก และเบา

Samyang AF 35mm f1.8 เป็นเลนส์ที่ทาง Samyang จัดอยู่ในกลุ่ม Tiny ซึ่งเน้นเรื่องขนาดกับน้ำหนัก ทำให้ตัวเลนส์มีขนาดที่เล็ก และน้ำหนักเบา แต่ยังทรงคุณภาพ ให้ความคมชัด สีสันสดใส เหมาะสำหรับเป็นเลนส์ติดกล้องสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

9.เลนส์ที่เกิดมาเพื่อ street photographers, vloggers และ Instagrammers

ด้วยขนาด น้ำหนักและฟังชั่นต่างๆ รวมถึงคุณภาพของภาพหรือวีดีโอที่ได้จากเลนส์ Samyang AF 35mm f1.8 ตัวนี้ ทำให้เลนส์ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบถ่ายภาพแนว Street คนที่ชอบทำ Vlog หรือนักรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารอย่าง Instagrammers เป็นอย่างมาก

10.ราคาที่จับต้องได้ และศูนย์บริการที่ได้คุณภาพ

Samyang AF 35mm F1.8 เป็นเลนส์ที่คุณภาพสูง แต่ราคาไม่สูง โดยเลนส์ตัวนี้ใน ราคาพิเศษ และ Promotion พิเศษ  บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์ที่มีประกันศูนย์ในไทย ได้แก่บริษัท Camera Maker ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเลนส์ Samyang ในประเทศไทยมีการรับประกันที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซ่อมที่รวดเร็ว และบริการต่างๆ ครบวงจร

สอบถามเลนส์ Samyang ได้ที่ Camera Maker ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย พร้อมประกันศูนย์ 2 ปี 

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu