แกะกล่องเลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF สัมผัสตัวจริงๆ ที่แรกในไทย

แกะกล่องเลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF สัมผัสตัวจริงๆ ที่แรกในไทย

แกะกล่องเลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF สัมผัสตัวจริงๆ ที่แรกในไทย กับเลนส์รูรับแสงกว้าง F0.95 สำหรับกล้อง Full Frame ตัวล่าสุดจาก Laowa ในซีรีส์ Argus ที่มาพร้อมทางยาวโฟกัสซึ่งหลายๆ คนน่าจะคุ้นเคย และใช้งานได้ไม่ยาก เพราะระยะเลนส์ 45mm ใกล้เคียงกับภาพที่สายตามนุษย์มองเห็น จึงไม่แปลกที่ช่างภาพหลายคนนิยมใช้เลนส์ระยะ Normal ในการบันทึกภาพความทรงจำและเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต เนื่องจากเลนส์ช่วงนี้แทนภาพในสิ่งที่ตาเห็นได้ใกล้เคียงที่สุด

Laowa Argus 45mm F0.95 FF จึงเป็นหนึ่งในสุดยอดเลนส์ระยะ Normal ที่มาพร้อมความสว่างเพื่อการถ่ายภาพในทุกสภาพแสงได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีด้าน Optics ขั้นสูงของ Laowa หรือ Venus Optics และการออกแบบด๊ไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด นำเสนอผ่านเลนส์ที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานสำหรับช่างภาพ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

 

แกะกล่อง Laowa Argus 45mm F0.95 FF

เลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF มาพร้อมแพ็กเกจหรูหรา เช่นเดียวกับเลนส์ในตระกูล Argus ซีรีส์ และตัวบอดี้เลนส์ รวมทั้งฮูดและเมาท์เลนส์ผลิตจากโลหะเกรดสูงที่ให้สัมผัสในการจับถือที่ยอดเยี่ยม ไม่ต่างจากเลนส์เทพๆ ในอดีตที่นิยมใช้บอดี้รูปแบบนี้ ซึ่งในปัจจุบันเริ่มหาได้ยาก เพราะผู้ผลอตเลนส์ส่วนใหญ่นิยมในพลาสติกในการผลิตเลนส์เพื่อลดน้ำหนักและต้นทุน

 

สัมผัสแรกกับเลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF

อย่างที่กล่าวไปว่าเลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF ให้สัมผัสของการจับถือที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่แกะกล่องจนถึงการใช้งานจริง เพราะผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมียมที่ให้ความรู้สึกมั่นคงในการจับถือและการใช้งาน รวมทั้งวงแหวนโฟกัส Focus Ring และวงแหวนปรับรูรับแสง Aperture Ring ที่มีเสลระยะบอกอย่างชัดเจนและแม่นยำในการใช้งานจริง

ไม่เกินจริงเลยหากจะกล่าวว่า Laowa Argus 45mm F0.95 FF เป็นหนึ่งในกลุ่มพรีเมียมเลนส์ที่ Laowa ให้ความสำคัญอย่างมาก ทั้งในด้านการดีไซน์และการเลือกสรรวัสดุ รวมทั้งการผลิตชิ้นแก้วคุณภาพสูง เพื่อให้ได้เลนส์คุณภาพทั้งภาพนอกและภายใน และนำเสนอออกมาเป็นเลนส์ถ่ายภาพรูรับแสงกว้างพิเศษ ที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาพแสง

 

เลนส์รูรับแสงกว้างที่ออกแบบมาเพื่องานภาพและงานวิดีโอ

นอกเหนือจากการเป็นเลนส์ไวแสงที่มาพร้อมรูรับแสงกว้างพิเศษ F0.95 เลนส์ Laowa Argus 45mm F0.95 FF ยังเป็นเลนส์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการทำงานของช่างภาพทุกแขนง เพราะเป็นเลนส์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

ด้วยการออกแบบวงแหวนโฟกัสแบบ Long Focus Throw ที่ยึดหยุ่นในการใช้งานจริง รวมทั้งการจัดวางตำแหน่งวงแหวนโฟกัสและวงแหวนรูรับแสงที่รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สายซีนีม่าอย่าง Follow Focus และการออกแบบ Click Switch ที่สามารถตั้งค่าวงแหวนรูปรับแสงแบบมีเสียง Click หรือโหมดเงียบ De-Click ได้อย่างอิสระและรวดเร็ว ซึ่งอำนวยความสะดวกแก่ช่างภาพที่ต้องการความรื่นไหลในการทำงาน หรือคนที่สลับไปมาระหว่างการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

 

สัมผัสตัวจริง Laowa Argus 45mm F0.95 FF ได้ที่บริษัท Camera Maker ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเลนส์ Laowa อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ติดต่อ Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu