7 ประเด็นสำคัญว่าทำไม NISI เลือกใช้กระจก Optical Glass ในการผลิต Filter แบบแผ่น

7 ประเด็นสำคัญว่าทำไม NISI เลือกใช้กระจก Optical Glass ในการผลิต Filter แบบแผ่น หากเราเคยเห็นฟิลเตอร์แผ่นแบรนด์ NISI ในช่วงที่ผ่านมาก็จะเห็นว่าทาง NISI นั้นเลือกใช้กระจก Optical Glass ในการผลิต Square Filter ทั้งหมด คำถามคือทำไมต้องเลือกใช้กระจกเท่านั้นในการผลิต ในวันนี้เราจะอธิบายรายละเอียดให้เห็นทั้งหมดกันถึงข้อดีของกระจก ​Optical Glass ที่อยู่ในฟิลเตอร์แผ่นกันครับ

7 ประเด็นสำคัญว่าทำไม NISI เลือกใช้กระจก Optical Glass ในการผลิต Filter แบบแผ่น

1. ความคมชัดสูงที่สุด รองรับกล้องความละเอียดที่ 50 ล้านพิกเซล และเลนส์ในระดับเกรดโปร

อย่างแรกสุดเลยตัว Optical Glass นั้นจะทำให้เราได้ความคมชัดที่สูงที่สุด คุณภาพแบบเดียวกับชิ้นเลนส์ ซึ่งถ้าหากเราเป็นช่างภาพที่ใช้กล้องระดับโปร เลนส์คมกริ๊บ กล้องความละเอียดสูงมาก ก็สามารถที่จะใช้ฟิลเตอร์แผ่นของ NISI ในการถ่ายภาพได้โดยที่ความคมไม่ลดลงสักนิดเดียว

2. ไม่มีความคาดเคลื่อนของสีเมื่อต้องใช้ Long Exposure

อีกเรื่องหนึ่งที่กระจก Optical Glass ทำได้ดีที่สุดคือ ไม่มีความคาดเคลื่อนของสีเลยเมื่อต้องใช้ Long Exposure เพราะกระจกนั้นจะให้ความเที่ยงตรงของสีได้ดีที่สุด ณ เวลานี้ เวลาที่ช่างภาพใช้ Shutter Speed ที่ยิ่งนาน หากวัสดุของฟิลเตอร์แผ่นไม่ดีพอ สีเพี้ยนแน่นอน แต่ของ ​NISI สบายใจได้เลย สีสันไม่เพี้ยน และคมชัดด้วย

3. ลดเวลาการทำงานของช่างภาพลง โดยเฉพาะในกระบวนการทำสี สีไม่เพี้ยน ไม่ต้องมานั่งแก้ ไม่ต้องห่วงด้วยว่าจะแก้ได้หรือไม่ได้

สิ่งที่สามารถช่วยให้ช่างภาพทำงานได้คล่องตัวขึ้นคือ ไม่ต้องมาเสียเวลาแก้สี การที่เป็น Optical Glass สีไม่เพี้ยน ก็ไม่ต้องมานั่งแก้สี ไม่ต้องมานั่งปรับแต่งในส่วนที่ไม่ควรเสียเวลา ดังนั้นการที่ ​NISI เลือกคุณสมบัติของกระจกที่ดีที่สุด ก็เพื่อให้ช่างภาพทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และโฟกัสกับการ Process ภาพให้สมบูรณ์โดยที่ไม่ต้องมาหงุดหงิดและเสียเวลาเรื่องสีเพี้ยน

4. แบรนด์ NISI ต้องการตอบโจทย์ช่างภาพเพื่อให้ได้คุณภาพรูปสูงที่สุด

สิ่งที่ NISI ทำมาตั้งแต่เริ่มต้นเลยคือ การมอบคุณภาพของการถ่ายภาพให้ดีที่สุดแก่ช่างภาพ ทั้งคุณภาพของวัสดุในการผลิต คุณภาพของความคมที่ได้จากการถ่ายภาพ รวมถึงสีสันที่เที่ยงตรง มีระบบรองรับเลนส์ทุกแบรนด์ในตลาด ทำให้ผู้ใช้สามารถสบายใจ และทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ได้ผลงานที่ดีที่สุด

5. ช่วยให้การผลิต Filter แผ่น Type อื่น ๆ มีคุณภาพที่สูงสุดเท่ากันทุกแผ่น ทำให้ได้สีสันที่ตรง ความคมที่เหมือนกัน คุณภาพดีที่สุดเมื่อต้องนำมาใช้ร่วมกัน

ในด้านการผลิตแล้วการที่ใช้ Optical Glass ทำให้ ​Filter Type อื่น ๆ มีคุณภาพสูงในระดับที่เหมือนกันด้วย ยิ่งโดยเฉพาะตอนที่ต้องนำฟิลเตอร์หลาย ๆ แผ่นมาใช้ด้วยกัน ถ้าหากว่ามีแผ่นใดแผ่นหนึ่งสีสันเพี้ยน เวลาที่เอามาใช้ด้วยกันก็ยิ่งจะมีโอกาสที่สีสันจะเพี้ยนกว่าเดิมและแก้ไขยากด้วย

ดังนั้นการเลือกใช้ Optical Glass ทั้งหมดในการผลิตฟิลเตอร์แผ่นนอกจากจะทำให้ทุกแผ่นมีประสิทธิภาพสูงเหมือนกันแล้ว ยังนำมาใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้สีที่เที่ยงตรงด้วย

6. ทำให้ Brand สามารถที่จะตีตลาดคู่แข่งขันอื่นได้ โดยเฉพาะในเรื่องของประสิทธิภาพตัวฟิลเตอร์

ในด้านการแข่งขันของ Brand NISI เอง เมื่อนำกระจก Optical Glass มาใช้ ก็ช่วยแก้ปัญหาของช่างภาพและทางผู้ใช้เองก็ต้องการสีสัน ความคมที่ดีที่สุดจากการใช้ฟิลเตอร์ ซึ่ง NISI พยายามทำอย่างนั้นมาโดยตลอด และพยายามมอบคุณภาพในการถ่ายภาพที่สูงที่สุดให้กับช่างภาพ

7. ช่วยให้ฟิลเตอร์ทำงานกับแสงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด

อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ คือช่วยให้ฟิลเตอร์แผ่นนั้นได้ทำงานกับแสงอย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด จากที่เรากล่าวมาไม่ว่าจะเรื่องของความคมภาพ เรื่องของสีสัน และเรื่องของ Holder ทั้งหมดทุกอย่างที่แบรนด์ NISI ทำออกมาก็เพื่อให้ช่างภาพนั้นสามารถที่จะทำงานกับแสงได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพที่สุดนั่นเองครับ

สั่งซื้อ NISI Filters ประกันศูนย์ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Camera Maker

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Main Menu